Cà Mau: Gần 160 em thiếu nhi tham gia trại hè thiếu nhi 2019

11:12 02/07/2019     3323

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 01 - 02/7, Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Trại hè thiếu nhi tỉnh Cà Mau và Diễn đàn lắng nghe trẻ em nói năm 2019.

Các trại sinh tham gia trang trí cổng trại

 

Theo đó, Tham gia trại hè có gần 160 trại sinh đến từ 11 đơn vị Huyện, Thành đoàn, Làng trẻ em SOS và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Tại đây, các trại sinh được tham gia nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Thi cổng trại đẹp; Team building; nhảy dân vũ, trò chơi dân gian; tập huấn và thảo luận quyền tham gia của trẻ em và các vấn đề của trẻ em; kỹ năng xử lý tình huống khi có cháy xảy ra; hoạt động đốt lửa trại.

Kết thúc Hội trại, Tỉnh đoàn đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 05 giải khuyến khích cho các đơn vị tham gia đạt giải cao.

Đây là hoạt động thường niên được Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh tổ chức vào mỗi dịp hè nhằm tạo điều kiện để các em giao lưu học hỏi, góp phần tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho thiếu nhi ở địa bàn dân cư trong dịp hè, đặc biệt là thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, thiếu nhi đồng bào dân tộc. Qua đó, giúp các em rèn luyện thêm các kỹ năng xã hội, làm việc nhóm, giao lưu kết bạn.

* Nằm trong chuỗi các hoạt động của trại hè 2019, sáng ngày 02/7/2019, các em thiếu nhi đến từ các Huyện, Thành phố, Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh, Làng trẻ em SOS tiếp tục tham dự hội nghị gặp mặt, đối thoại, lắng nghe ý kiến trẻ em năm 2019.

Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Dương Huỳnh Khải - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Trần Hồng Quân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại đây, có nhiều ý kiến được các em đặt ra với lãnh đạo tỉnh xoay quanh các vấn đề như: Bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, đầu tư khu vui chơi giải trí cho trẻ em vùng sâu, tình trạng trẻ em đuối nước vào mùa hè; đầu tư xây dựng hệ thống bể bơi, dạy bơi cho thiếu nhi; về ô nhiễm môi trường, những bất cập gây ảnh hưởng đến môi trường phát triển của thiếu nhi tại một số địa phương.

Qua đó, đại diện các sở, ngành tiếp thu, giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của các em và sẽ trình lên các kỳ họp HĐND thời gian tới.

Đây là hoạt động thúc đẩy thực hiện các quyền tham gia, quyền tiếp cận thông tin phù hợp của trẻ em. Từ đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của gia đình, xã hội, cấp ủy chính quyền về tầm quan trọng của công tác chăm sóc trẻ em, tạo môi trường tốt cho các em phát triển./.

 

Đại Dương, TĐ Cà Mau-BA