Cà Mau: 200 Thiếu nhi tham gia Trại hè thiếu nhi cấp tỉnh năm 2015

14:36 08/06/2015     2873

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2015, sáng 5/6/2015, Tỉnh đoàn Cà Mau phối hợp với các ngành liên quan của tỉnh tổ chức Trại hè thiếu nhi năm 2015.
Với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói”, tham gia trại hè năm nay có 13 tiểu trại với gần 200 trại sinh đến từ 08 huyện, thành phố, Nhà Thiếu nhi tỉnh và các em đang sinh sống, học tập tại Trung tâm Bảo trợ xã hội, Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật và Làng trẻ em SOS.

t
Các em cùng nhau trang trí cổng trại

Tại đây, các trại sinh được tham gia vào các hoạt động như: trò chơi dân gian, hoạt động team building, giao lưu văn nghệ, thi dân vũ, hóa trang và đêm đốt lửa trại.

Bế mạc và tổng kết các hoạt động trại hè, Tỉnh đoàn đã trao Bằng khen cho 13 tập thể có thành tích tiêu biểu trong tham gia các hoạt động Trại hè Thiếu nhi tỉnh; 06 tập thể đạt giải trang trí trại đẹp. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 02 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba cho các đơn vị đạt giải trong Hội thi dân vũ và thi hóa trang.

Trại hè thiếu nhi là một trong những hoạt động thường niên được duy trì tổ chức hàng năm, qua đây, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi trong tỉnh vào mỗi dịp hè; đồng thời, còn là dịp để các em giao lưu học hỏi kinh nghiệm với bạn bè cùng trang lứa, tạo điều kiện để các em có thêm nguồn lực vượt khó vươn lên học tốt, góp phần xây dựng đội ngũ kế thừa “vừa hồng, vừa chuyên” như Bác Hồ đã dạy./.