Cà Mau: 200 thiếu nhi tham dự trại hè cấp tỉnh và Hội thi Phụ trách Sao giỏi năm 2016

16:54 22/06/2016     1002

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2016, ngày 21/6, tại Nhà thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Lao động Thương binh & Xã hội, Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh Cà Mau tổ chức Khai mạc Trại hè thiếu nhi tỉnh cấp tỉnh và Hội thi Phụ trách Sao giỏi năm 2016.
Với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”, trại hè thiếu nhi tỉnh năm nay có 12 tiểu trại với gần 200 trại sinh đến từ các huyện, thành phố, Làng trẻ SOS Cà Mau, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và Trường nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Cà Mau.

f
Tiết mục dân vũ do các trai sinh biểu diễn

Tại trại hè, các em sẽ được tham gia với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Trò chơi "Góp đá xây Trường Sa", Cuộc đua kỳ thú, ngậm chanh trong bột, giao lưu văn nghệ, hóa trang, Hội thi “Phụ trách sao giỏi”, diễn đàn “Hãy lắng nghe trẻ em nói” và đốt lửa trại.

Ngay sau lễ khai mạc, 18 thí sinh là đội viên tiêu biểu, đạt danh hiệu "Phụ trách Sao giỏi" cấp huyện đã tham gia Hội thi Phụ trách Sao giỏi cấp tỉnh.

Tại Hội thi, các thí sinh đã tranh tài ở các phần thi như: Trí tuệ Phụ trách Sao; Tự hào Phụ trách Sao; Phụ trách Sao Tài năng; đồng thời, mỗi thí sinh tham gia 01 trong các nội dung: Dạy em lời hay, Cùng Sao chung vui, Hát vang cùng Sao và Giúp em vào Đội.

Cũng trong khuôn khổ của trại hè, Ban Tổ chức đã tổ chức diễn đàn "Lắng nghe trẻ em nói" với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em”.

Diễn đàn thu hút gần 100 em thiếu nhi đến từ 9 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh tham dự. Đến với diễn đàn lần này, các em thiếu nhi trong tỉnh mong muốn các sở, ngành, các địa phương luôn quan tâm, tạo điều kiện để các em nhất là các em vùng sâu, vùng xa được học hành, vui chơi, giải trí, được học các kỹ năng phòng, chống thương tích. Trong đó, có hoạt động phòng, chống đuối nước, nhằm bảo vệ tính mạng cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Tại diễn đàn, các em thiếu nhi trong tỉnh có dịp đối thoại trực tiếp với lãnh đạo các cấp, ngành có liên quan trong việc thực hiện các chính sách liên quan đến quyền và lợi ích của trẻ em. Qua đó, nâng cao trách nhiệm, sự quan tâm của gia đình, xã hội đến việc tạo môi trường sống lành mạnh, an toàn cho trẻ em.

Nhân dịp này, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh đã tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.


Đ/c Trương Đăng Khoa – Uv BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn trao Bằng khen cho đại diện các đơn vị đạt thành tích cao trong hội trại
Đ/c Trương Đăng Khoa – Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn trao bằng khen cho đại diện các đơn vị đạt thành tích cao tại hội trại

Tối cùng ngày, Ban Tổ chức đã tiến hành tổng kết và trao giải trại hè 2016. Theo đó, Tỉnh Đoàn đã tặng bằng khen cho 12 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong trại hè; đơn vị huyện Đầm Dơi đã giành giải nhất toàn đoàn; giải nhì thuộc về 02 đơn vị Năm Căn, Trần Văn Thời; giải ba thuộc về 3 đơn vị: U Minh, Làng trẻ em SOS và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh; các đơn vị còn lại được trao giải khuyến khích

Trại hè thiếu nhi là dịp để các em giao lưu học hỏi, góp phần tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho thiếu nhi ở địa bàn dân cư trong dịp hè, đặc biệt là thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, thiếu nhi đồng bào dân tộc./.