Bồi dưỡng kỹ năng công tác xã hội cho cán bộ phụ trách thiếu nhi phía Bắc

16:10 23/10/2015     1379

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 23/10, tại Trường Đội Lê Duẩn (Hà Nội), Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội khai mạc lớp tập huấn bồi dưỡng kỹ năng công tác xã hội cho cán bộ phụ trách thiếu nhi khu vực phía Bắc năm 2015.
Dự khai mạc lớp tập huấn có đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đồng chí Tô Đức - Phó Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội, Bộ LĐ, TB&XH; đồng chí Nguyễn Thứ Mười - Hiệu trưởng trường Đội Lê Duẩn.
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải phát biểu khai mạc lớp tập huấn
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải phát biểu khai mạc lớp tập huấn


Tham gia lớp tập huấn, học viên sẽ được trang bị một số kỹ năng công tác xã hội cơ bản, thiết thực phục vụ cho việc triển khai sâu rộng các hoạt động kỹ năng công tác xã hội trong lứa tuổi thiếu nhi như: kỹ năng Tự khẳng định bản thân; kỹ năng làm việc đội, nhóm; kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục trẻ em; kỹ năng truyền thông cộng đồng; kỹ năng giải quyết mâu thuẫn.

Lớp tập huấn sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 23 đến 26/10/2015 với sự tham gia của 120 học viên là cán bộ phụ trách thiếu nhi khu vực phía Bắc. Nội dung và hình thức tập huấn có sự đổi mới, ở mỗi chuyên đề các học viên đều được chia nhóm để trao đổi và thực hành chuyên đề đảm bảo công tác học tập và trau dồi kỹ năng đạt hiệu quả cao nhất.
Ban tổ chức thông báo các nội dung về lớp tập huấn
Ban tổ chức thông báo các nội dung về lớp tập huấn


Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cho rằng, đối với cán bộ phụ trách công tác thiếu nhi nói chung và giáo viên tổng phụ trách Đội nói riêng thì việc nắm vững kỹ năng nghiệp vụ là rất quan trọng, từ đó mới có thể huấn luyện và triển khai các hoạt động kỹ năng công tác xã hội cho thiếu nhi. Học viên tham gia lớp tập huấn được xem là lực lượng giảng viên nguồn để truyền đạt lại kỹ năng cho đội ngũ phụ trách thiếu nhi cấp dưới, các em chỉ huy Đội và các em thiếu nhi tại các trường tiểu học, trung học cơ sở và trên địa bàn dân cư.

Đây là một trong hai lớp thử nghiệm tập huấn bồi dưỡng kỹ năng công tác xã hội cho cán bộ phụ trách thiếu nhi. Lớp tập huấn khu vực phía Nam sẽ diễn ra tại Bình Dương trong thời gian tới. Với hơn 30 nghìn giáo viên tổng phụ trách đội trong các nhà trường và cán bộ phụ trách thiếu nhi, sau khi triển khai thí điểm sẽ xây dựng chương trình và định hướng để tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng kỹ năng công tác xã hội bài bản, thường xuyên và rộng khắp.
120 cán bộ phụ trách thiếu nhi khu vực phía Bắc tham dự lớp tập huấn
120 cán bộ phụ trách thiếu nhi khu vực phía Bắc tham dự lớp tập huấn


Ngay sau lễ khai mạc, các học viên tham gia lớp tập huấn đã bước vào những chuyên đề đầu tiên dưới sự hướng dẫn của giảng viên đến từ trường Đoàn Lý Tự Trọng (TP HCM).