Bộ Giáo dục và Đào tạo gặp mặt, tặng Bằng khen cho 63 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ

20:15 24/10/2020     1057

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 24/10, trong khuôn khổ Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX, năm 2020, lãnh đạo Bộ Giáo dục và đào tạo đã gặp mặt, tặng bằng khen cho 63 đại biểu tiêu biểu nhất tham dự Đại hội.

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Ủy viên BTV, Trưởng ban Công tác thiếu nhi T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương.

 

 

Vinh dự là đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc và được gặp mặt lãnh đạo Bộ Giáo dục Đào tạo, các đại biểu thiếu nhi đã bày tỏ, đề xuất nhiều ý kiến với Bộ GD&ĐT với mong muốn các em sẽ có điều kiện học tập, vui chơi tốt hơn và phát triển toàn diện hơn.

Em Hà Phương Thảo, học sinh lớp 9A2, trường THCS Nguyễn Đức Cảnh, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình cho biết, trong thời gian qua, trường em có tổ hoạt động giáo dục STEM cho học sinh, em thấy rất thú vị và bổ ích, đem lại nhiều kiến thức không chỉ về học tập mà còn là kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, phản biệt. Em mong muốn hoạt động này được nhân rộng để học sinh được phát triển toàn diện hơn.

 

Trịnh Nguyễn Hồng Minh - lớp 8/4  trường THCS – THPT Nguyễn Khuyến, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng trình bày ca khúc Bác Hồ một tình yêu bao la với giọng hát rất tình cảm, da diết

 

Đến từ tỉnh miền núi Sơn La, em Nguyễn Tú Linh - học sinh lớp 9A, trường THCS Thị trấn Phù Yên cho rằng, hiện nay nhiều bạn mải chạy theo học các môn chính như toán, văn, tiếng Anh nhưng lại bỏ bê các môn lịch sử, địa lý. Có bạn còn không nhớ nổi 63 tỉnh, thành của Việt Nam. "Con biết là người Việt Nam thì không ai ghét lịch sử Việt Nam, nhưng một số bạn đang không quan tâm, vì thế Bộ nên có giải pháp để các bạn có thể vừa học vừa chơi, giúp văn hóa Việt Nam không bị mai một", Linh nói.

Cùng quan điểm, em Nguyễn Hoàng Thế Kiệt - lớp 92 trường THCS Nguyễn Tri Phương, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng, hiện nay nhiều bạn học từ sáng đến đêm, hết học chính lại học thêm khắp nơi, hầu như không có thời gian vui chơi giải trí. Có bạn học rất giỏi, kết quả học tập xuất sắc nhưng lại không biết cách giao tiếp mọi người. Em mong muốn Bộ Giáo dục và đạo tạo quan tâm hơn đến vấn đề này để học sinh vừa được học vừa được vui chơi.

 

Nguyễn Hoàng Thế Kiệt bày tỏ mối quan tâm đến việc cân bằng giữa học tập và vui chơi của học sinh hiện nay

 

Em Hồ Như Anh - học sinh lớp 9A2, trường THCS Đoàn Thị Điểm, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ cho rằng, đa số các bạn học giỏi thì ít tham gia hoạt động Đoàn - Đội, còn các bạn tích cực tham gia phong trào thì kết quả học tập chưa cao. Số học sinh tốt cả hai rất ít và mong Bộ giáo dục có giải pháp để các em học sinh vừa có thể học tốt mà vẫn tham gia hoạt động phong trào.

Đến từ tỉnh miền Trung vừa chịu ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt, em Nguyễn Khánh Linh - học sinh lớp 6.1 trường THCS Quảng Kim, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình chia sẻ, do ảnh hưởng bởi mưa lũ, 8 huyện, thành phố của Quảng Bình bị chia cắt, đời sống của mọi người rất khó khăn, học sinh chưa thể đến trường. Linh mong muốn, Bộ GD&ĐT quan tâm hơn để sớm sửa chữa, khôi phục lại trường lớp, cơ sở vật chất, dụng cụ học tập để các em có thể trở lại trường học.

 

Nguyễn Khánh Linh mong muốn học sinh các tỉnh miền Trung và Quảng Bình nói riêng sẽ sớm được trở lại trường học

 

Thay mặt lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ bày tỏ vui mừng vì được đón các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ và tự hào về thành tích học tập, rèn luyện của các em. "Hôm nay các em tự hào về nhà trường, ngày mai nhà trường tự hào về các em", Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nói.

Tiếp thu ý kiến của các đại biểu thiếu nhi, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết những ý kiến các đại biểu Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX là những vấn đề Bộ GD&ĐT đang tích cực thay đổi, trong đó chú trọng phát triển 5 phẩm chất (yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm) và 10 năng lực cốt lõi cho học sinh.

 

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo và chụp ảnh lưu niệm với 63 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ

 

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cũng mong muốn các em học sinh hãy thay đổi để tiếp cận nền giáo dục mới, đặc biệt là việc chủ động học tập, để giáo viên chỉ là người hướng dẫn. "Ngành giáo dục thay đổi, nhà trường thay đổi, thầy cô thay đổi và các em học sinh cũng cần thay đổi. Thầy cô không lên lớp để dạy học, mà lên lớp để tổ chức các hoạt động học tập", Thứ trưởng nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, anh Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cảm ơn lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã phối hợp với T.Ư Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tạo môi trường, điều kiện để các em rèn luyện phát triển toàn diện; đồng thời mong muốn từ những tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo Bộ GD&ĐT trong buổi gặp mặt sẽ là dấu ấn, động lực để các đại biểu tiếp tục phấn đấu học tập tốt hơn, rèn luyện tốt hơn.

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương tin tưởng những tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo Bộ GD&ĐT trong buổi gặp mặt sẽ là động lực để các em tiếp tục phấn đấu học tập tốt hơn, rèn luyện tốt hơn.

 

Nhân dịp này, Bộ Giáo dục và đào tạo đã tặng Bằng khen cho 67 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu nhất tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ IX, năm 2020./.

 

Kiều Anh