Bình Thuận: Trao tặng Ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho học sinh nghèo học giỏi tại huyện Tánh Linh

18:17 04/08/2016     868

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 3/8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận đã tổ chức trao tặng Ngôi nhà khăn quàng đỏ cho em Phan Thị Ngọc Trâm - Học sinh lớp 9C trường THCS Đức Thuận, huyện Tánh Linh, Bình Thuận.
Căn nhà có tổng trị giá 50 triệu đồng. Đây là công trình Măng non được xây dựng từ nguồn kinh phí phong trào Kế hoạch nhỏ do các bạn thiếu nhi trong toàn tỉnh đóng góp nhằm giúp đỡ các em đội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, có ý chí phấn đấu trong  học tập, biết phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Phát biểu tại buổi bàn giao Nhà, đồng chí Lê Thị Bích Liên – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh đã chúc mừng em Phan Thị Ngọc Trâm và mong muốn trong thời gian tới em Trâm sẽ luôn nỗ lực, cố hắng hơn nữa trong học tập cũng như trong cuộc sống, luôn vâng lời ông và, cha mẹ, nỗ lực học tập tốt để xứng đáng với sự quan tâm, giúp đỡ của tổ chức Đoàn, Đội và của thiếu nhi trong toàn tỉnh.

Đc Lê Thị Bích Liên - PBT Tỉnh đoàn trao nhà cho em Ngọc Trâm
Đc Lê Thị Bích Liên - Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao nhà cho em Ngọc Trâm

Dịp này, Tỉnh đoàn đã đến thăm hỏi gia đình anh Lâm Văn Sĩ có 3 em nhỏ bị thiệt mạng do đuối nước tại thôn Suối Sâu, xã Suối Kiết, huyện Tánh Linh vào ngày 17/5/2016; đồng thời  trao số tiền 3 triệu đồng của Trung ương Đoàn cho gia đình anh Lâm Văn Sĩ và động viên gia đình vượt qua nỗi đau thương mất mát, sớm xây dựng phát triển kinh tế, chăm lo cho các em nhỏ còn lại.

Bên cạnh đó, Đoàn công tác cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà và động viên các Đội Thanh niên tình nguyện của đơn vị trường Cao đẳng Cộng đồng đang tham gia các hoạt động tình nguyện hè tại xã Măng Tố và Đức Tân, huyện Tánh Linh. Tại đây, Đoàn công tác được các đơn vị báo cáo lại tình hình hoạt động của Đội trong thời gian qua.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã đề nghị các đội tình nguyện lưu ý trong quá trình tham gia hoạt động tình nguyện tại địa phương, chú trọng đến vấn đề vận động tập hợp thanh niên địa phương cùng tham gia các hoạt động tình nguyện, động viên các Đội tình nguyện cố gắng khắc phục khó khăn để sớm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2016.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với đại diện các hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Tân Hà, huyện Hàm Tân nhằm tạo điều kiện chuẩn bị triển khai các hoạt động tình nguyện “3 Cùng” (Cùng ăn – Cùng ở - Cùng làm) tại địa phương.

Qua buổi làm việc, 100% các hộ dân và chính quyền địa phương đều thống nhất cao chủ trương và tạo điều kiện cho các tình nguyện viên về tham gia hoạt động tình nguyện 3 Cùng, với các nội dung hoạt động như: hỗ trợ người dân trong công việc đồng áng; tổ chức các hoạt động Ánh sáng văn hóa hè và tổ chức sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi; cùng với nhân dân địa phương thực hiện các công trình dân sinh, giao lưu văn hóa, văn nghệ với thanh niên địa phương.