Bình Thuận tổ chức lớp tập huấn công tác Đội năm học 2020 - 2021

13:58 21/01/2021     782

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 18/01, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lớp tập huấn Công tác Đội năm học 2020 - 2021. Đây là lớp tập huấn được tổ chức nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức; kỹ năng công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh và phong trào thiếu nhi cho Đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trong tỉnh.

 

Theo đó, lớp tập huấn năm 2021 được chia thành 03 lớp theo từng cấp bậc cụ thể: Lớp cơ bản dành cho Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội dưới 03 năm và giáo viên được quy hoạch làm Giáo viên Tổng phụ trách Đội; lớp nâng cao dành cho giáo viên Tổng phụ trách Đội trên 03 năm, Giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; giáo viên được chứng nhận trong Hội trại Kim Đồng sẽ tổ chức vào tháng 4/2021 và trại huấn luyện Kỹ năng sẽ được tổ chức vào tháng 6/2021.

Trong tháng 01/2021, lớp cơ bản đã diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 18 - 20/01/2021) với 50 học viên đến từ 10 huyện, thị, thành phố. Trong khuôn khổ lớp tập huấn, các học viên đã hết sức trách nhiệm và nỗ lực tham gia hiệu quả các hoạt động với nhiều nội dung hay và thiết thực như: thực hành nghi thức và nghi lễ Đội TNTP Hồ Chí Minh, phương pháp tổ chức, điều hành hoạt động Đội; phương pháp xây dựng nội dung, điều hành một buổi sinh hoạt Đội; hướng dẫn và thực hành sử dụng kỹ năng truyền tin Semafore, kỹ năng nút dây, dựng trại, tổ chức một chương trình lửa trại, tổ chức trò chơi lớn, kỹ năng sinh hoạt cộng đồng…, hướng dẫn các hoạt động sáng tạo cho học sinh, kiểm tra đánh giá các nội dung nghi thức Đội và đồng diễn Semafore.

Thông qua lớp tập huấn góp phần củng cố, bồi dưỡng kiến thức và nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng sống và thực hành xã hội công tác Đội trên địa bàn tỉnh. Qua đó, tạo nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, thiếu niên nhi đồng, tránh xa được những tệ nạn, hiểm họa có thể xảy ra trong cuộc sống và kịp thời đáp ứng nhu cầu phát triển của tổ chức Đội và phong trào thiếu nhi trong giai đoạn mới hiện nay.

 

Quỳnh Trân