Bình Thuận: Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Đội

16:26 15/05/2019     980

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Qua 78 năm xây dựng và trưởng thành, Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận đã không ngừng đóng góp tích cực vào sự nghiệp chăm lo, bồi dưỡng cho thiếu nhi Việt Nam, góp phần hình thành lớp người mới xã hội chủ nghĩa, là đội hậu bị tin cậy của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó

Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức chương trình sinh hoạt kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động như: báo công và dâng hoa tại bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh; tổ chức sinh hoạt chuyên đề; giao lưu nghệ thuật “Đội ta lớn lên cùng đất nước”...

Dịp này đã diễn ra Lễ tuyên dương các giáo viên Tổng phụ trách Đội và đội viên tiêu biểu, xuất sắc trên địa bàn tỉnh trong năm học 2018-2019. Hội đồng Đội đã tuyên dương 20 em đội viên xuất sắc và 20 anh chị giáo viên làm tổng phụ trách Đội tiêu biểu đại diện cho hơn 110.000 đội viên và 394 tổng phụ trách Đội toàn tỉnh đã có những thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”, có nhiều đóng góp tích cực cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh nhà, góp phần quan trọng vào việc giáo dục, bồi dưỡng và phát huy vai trò của thiếu niên nhi đồng. 

Trao tặng Ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho em Lê Ngọc Luân

Ngoại ra, Hội đồng Đội tỉnh cũng đã trao tặng 20 suất học bổng cho các em thiếu nhi, đội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu học tập và 01 “Ngôi nhà Khăn Quàng đỏ” cho đội viên nghèo Lê Ngọc Luân, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Thiện Nghiệp 2, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Ngôi nhà được xây dựng từ một phần kinh phí của phong trào Kế hoạch nhỏ do các liên đội trường tiểu học và THCS đóng góp. 

Trong những năm qua, toàn tỉnh có 64 nghìn em đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ, 20 nghìn thiếu nhi được kết nạp vào tổ chức Đội 3.400 đội viên lớn tuổi được bồi dưỡng, kết nạp vào tổ chức Đoàn; Tổ chức có hiệu quả các hoạt động phong trào của Đội với hơn 360 công trình phần việc măng non, 445 hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; thực hiện có hiệu quả các mô hình “Bạn giúp bạn”, “Nhóm học tập”, “Đôi bạn cùng tiến”; triển khai có hiệu quả các hoạt động gây quỹ “Vì bạn nghèo” thông qua các hình thức “Nuôi heo đất”, tổ chức văn nghệ gây quỹ, tổ chức giải việt dã gây quỹ, qua đó đã có giúp đỡ được 1.497 bạn bỏ học và có nguy cơ bỏ học trở lại trường với 779 phương tiện đến trường, 1.358 bộ quần áo, 19.562 đồ dùng học tập các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; 17.502 đôi bạn cùng tiến, 2.350 câu lạc bộ học tập.

Từ năm 2015 đến nay, toàn tỉnh đã bàn giao và đưa vào sử dụng 03 căn nhà “Khăn quàng đỏ” cho các em học sinh nghèo vượt khó, với kinh phí 50 triệu đồng hỗ trợ từ Hội đồng đội Tỉnh. Thời gian tới, Hội đồng Đội tỉnh tiếp tục lựa chọn để hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, đạt thành tích cao trong học tập với mục tiêu mỗi năm học bàn giao thêm 1 ngôi nhà. 

 

CTV Quỳnh Trân - TĐ Bình Thuận (NA)