Bình Thuận: “Đêm hội trăng rằm” với thiếu nhi vùng cao

16:02 25/09/2015     1061

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 24/9, Tỉnh đoàn - Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận phối hợp với Sở Công thương, Hội Cựu chiến binh, Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh và Công ty cổ phần Tư vấn và Quản lý Dự án Việt Long tổ chức Chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho 772 em thiếu nhi là đồng bào dân tộc của xã Phan Tiến, huyện Bắc Bình.

5
Các tiết mục văn nghệ tại đêm hội

“Đêm hội trăng rằm” năm 2015 diễn ra trong trong không khí rước đèn vui vẻ, nhộn nhịp của các em học sinh với nhiều lồng đèn lấp lánh ánh đèn rực rỡ được trang trí rất công phu, đặc sắc mang nhiều thông điệp về tình yêu quê hương đất nước, về con người và bản sắc văn hóa của dân tộc ... 

Trong Đêm hội, các em thiếu nhi còn được nghe kể chuyện về sự tích Chú Cuội, Cung trăng, sự tích múa lân, xem các tiết mục văn nghệ do các bạn nhà thiếu nhi tỉnh biểu diễn, tham gia rước đèn trung thu và nghe thư chúc Tết Trung thu của chủ tịch nước gửi cho các em thiếu nhi. 

Bên cạnh đó, 772 phần quà trung thu với tổng trị giá 35.880.000 của các đơn vị doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã được trao cho các em thiếu nhi, các phần quà tuy nhỏ nhưng mang nhiều tình cảm, lòng yêu thương và trên hết là sự quan tâm của các cấp, các ngành đối với các em thiếu nhi của tỉnh nhà.

h
Các đ/c lãnh đạo tỉnh tặng quà cho các em thiếu nhi

“Đêm hội trăng rằm” năm 2015 đã thật sự trở thành một hoạt động vui vẻ, bổ ích cho các em thiếu nhi xã Phan Tiến nói riêng và thiếu nhi trong tỉnh nói chung; đến với chương trình các em được hiểu thêm về truyền thống ngày Tết Trung thu của dân tộc, được chơi những trò chơi lành mạnh, bổ ích; được trau dồi kiến thức, rèn kỹ năng, có thêm động lực phấn đấu học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ.

Trước đó, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Chi đoàn Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức chương trình Vui tết Trung thu và trao 400 phần quà cho các em thiếu nhi đồng bào dân tộc chăm tại xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam. Hôm nay và ngày mai (25,26/9/2015), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục phối hợp tổ chức Tết Trung thu và trao quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bắc Bình.