Bình Phước: Ý nghĩa chương trình "Lắng nghe em thơ"

08:32 22/06/2022     2465

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: "Lắng nghe em thơ" là chương trình được tổ chức để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mô côi, trẻ em khuyết tật…

Sáng ngày 20/6 Hội đồng Đội tỉnh, Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em tỉnh phối hợp với chùa Sreyvonsa (thành phố Đồng Xoài) tổ chức chương trình “Lắng nghe em thơ” tuyên truyền Luật trẻ em, phòng, chống đuối nước và xâm hại trẻ em với sự tham gia của 20 em thiếu nhi đang học tập tại lớp tình thương.

 

Tham gia chương trình các em được tham gia các trò chơi vui nhộn

 

Lớp học tình thương chùa Sreyvonsa được mở ra vào năm 2018 với số lượng ban đầu là 25 em học sinh. Các em học sinh tại đây, đa phần là có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện để đến trường, nhiều em bị mồ côi cả cha lẫn mẹ, có em bị khuyết tật, khó khăn trong giao tiếp. Đến năm 2022 thì lớp có 20 em học sinh ở nhiều độ tuổi khác nhau từ 5 đến 12 tuổi.

Thông qua chương trình giúp các em học sinh có thêm kiến thức, kỹ năng để bảo vệ bản thân phòng, chống xâm hại và phòng, chống đuối nước đồng thời giúp các em hiểu hơn về những quyền và bổn phận của mình trong Luật trẻ em. 

 

Hộp thư “Những điều em muốn nói” là nơi các em chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng cũng như mong ước cho tương lai của các em

 

Tại chương trình, các em có cơ hội chia sẻ những mong muốn, suy nghĩ thông qua Hộp thư “Những điều em muốn nói” để qua đó Hội đồng đội tỉnh, câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em tỉnh nắm bắt thêm tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu, sở thích và những điều các em muốn chia sẻ trong cuộc sống. 

“Ước mơ của em là được yêu thương và có thể được đến trường như các bạn khác, được học tập để sau này trở thành một cô giáo, sau đó sẽ về dạy học cho những em nhỏ giống em”, em Thạch Thị Tiên, 12 tuổi đang theo học chương trình lớp 3 đã viết điều mình mong muốn nhất lên tờ giấy và bỏ nó vào trong Hộp thư.

 

Anh Nguyễn Xuân Hạ, Phó Ban Tuyên giáo - Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn và Sư Danh Đa Ra, Chủ trì chùa Siryvonsa (TP. Đồng Xoài) trao tặng 20 phần quà cho các em học sinh.

 

Tại chương trình, Hội đồng Đội tỉnh, Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em tỉnh đã trao tặng 20 phần quà, trị giá 300.000 đồng/phần cho các em học sinh tham gia chương trình./.

 

Kỳ Minh