Bình Phước: Xuất quân chương trình "Học kỳ trong quân đội" năm 2023

13:55 03/07/2023     1046

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng ngày 01/7, Tỉnh Đoàn Bình Phước phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức chương trình "Học kỳ trong Quân đội" lần thứ XI năm 2023 với sự tham gia của 147 em học sinh.

Dự Lễ xuất quân có Đại tá Nguyễn Thành Ruân - Phó Chính uỷ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chương trình; đồng chí Lê Văn Mãi - Phó giám đốc Sở Lao động, Thương Binh và Xã hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Trọng Lâm - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đồng chí Mai Tuyết Ngọc - Giám đốc Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh và đặc biệt là sự có mặt của 147 em chiến sỹ của chương trình "Học kỳ trong Quân đội" năm 2023.

 

 

Phát biểu tại Lễ xuất quân, Đại tá Nguyễn Thành Ruân cho biết: "Chương trình "Học kỳ trong Quân đội" là một mô hình đem lại hiệu ứng tích cực cho thanh thiếu niên với nhiều nội dung trải nghiệm và mang tính giáo dục cao. Tham gia chương trình, các em được giáo dục về nhân cách sống, có cơ hội trau dồi nhận thức và thay đổi chính mình theo hướng tích cực, trách nhiệm và tự tin hơn. Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức chương trình tin tưởng rằng, sau khoá học các em sẽ trưởng thành hơn, nâng cao tinh thần đoàn kết, hiểu biết cơ bản về quân đội, về thể lực, nhận thức, tư duy, đặc biệt các em sẽ biết trận trọng tình cảm gia đình, xã hội, có khả năng phát triển kỹ năng sống, kỹ năng ứng xử, kỹ năng sinh hoạt nhóm, nâng cao tính kỷ luật, tính tự lập, tinh thần đoàn kết".

Cũng trong Lễ xuất quân, em Võ Lan Anh đến từ tiểu đội 9 đại diện cho 147 em chiến sỹ cho biết: "Trong chương trình "Học kỳ trong Quân đội" lần này chúng em sẽ có nhiều cơ hội học tập và rèn luyện trong môi trường quân ngũ để hiểu thêm về hình ảnh chú bộ đội Cụ Hồ, tự hào về truyền thống hào hùng của quân và dân ta trong quá trình đấu tranh chống giặc ngoại xâm. Đồng thời, đây là cơ hội trải nghiệm và rèn luyện kỹ năng quý báu cho bản thân của chúng em".

 

 

Sau Lễ xuất quân, các chiến sỹ sẽ tập trung và di chuyển về địa điểm tổ chức tại Tiểu đoàn 208 thuộc Trung đoàn 736, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (H. Lộc Ninh). Tại đây các em sẽ được tham gia các hoạt động trải nghiệm, rèn luyện, học tập trong 10 ngày ở môi trường quân ngũ./.

 

Minh Hoàng