Bình Phước: Trao tặng máy lọc nước cho 7 trường Tiểu học và Trung học cơ sở

12:13 11/06/2017     819

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 09/6, Tỉnh Đoàn Bình Phước đã phối hợp với Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương tổ chức chương trình trao tặng máy lọc nước cho các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Đây là dự án đầu tiên của Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương giành cho các trường Tiểu học, Trung học cơ sở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Bình Phước, nhằm giúp cho các em học sinh có cơ hội tiếp cận với nguồn nước sạch, đảm bảo sức khỏe để vui chơi học tập.

v
Tặng máy lọc nước cho trường Tiểu học Lê Hồng Phong, xã Phước Sơn, huyện Bù Đăng

Tại chương trình, Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương đã tặng 17 máy lọc nước với tổng trị giá 95 triệu đồng cho 7 trường Tiểu học và Trung học cơ sở của 02 huyện Bù Đăng và Đồng Phú. Đây là những trường thuộc vùng sâu, vùng xa, học sinh đa phần là đồng bào dân tộc thiểu số, trang thiết bị giảng dạy còn nhiều thiếu thốn, cơ sở vật chất xuống cấp.

Thầy giáo Nguyễn Văn Huấn - Hiệu trưởng trường Trung học cơ sở Lê Hồng Phong, huyện Bù Đăng, cho biết, từ trước đến nay đa số học sinh của trường là con em đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống học sinh rất là khó khăn, cơ sở vật chất của trường còn thiếu thốn. Vào mùa khô hầu như là thiếu nước, đặc biệt là nguồn nước sạch. Các em đến trường đa số là tự mang nước ở nhà đi học để uống. Hôm nay nhà trường rất vui mừng vì được chương trình hỗ trợ máy lọc nước sạch.

“Từ nay, các em học sinh sẽ có nguồn nước sạch để sử dụng, có thể bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Mong rằng, trong thời gian tới chương trình sẽ tiếp tục hỗ trợ máy lọc nước sạch cho các trường khác trên địa bàn của tỉnh Bình Phước…”, Thầy Huấn nói.

Dự kiến trong tháng 9/2017, Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương sẽ tiếp tục phối hợp với Tỉnh Đoàn Bình Phước tặng máy lọc nước cho các trường Tiểu học, Trung học cơ sở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Bình Phước.