Bình Phước: Trao hàng ngàn phần quà trung thu cho thiếu nhi

09:03 25/09/2023     1107

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Từ ngày 23 - 24/9, tại huyện Bù Gia Mập, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp với nhóm thiện nguyện Bụi kết nối tổ chức Chương trình Nụ cười cho em 9 với chủ đề "Bình Phước yêu thương - Vùng biên vẫy gọi".

Tham dự Chương trình có đồng chí Nguyễn Trọng Lâm - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cùng các thành viên nhóm Bụi Kết nối và gần 1.000 cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên, các em thiếu nhi cùng bà con nhân dân đã tham dự.

 

Đồng chí Nguyễn Trọng Lâm - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam trao tặng các phần quà cho các hộ dân, giáo viên, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

 

Chương trình diễn ra với chuỗi hoạt động như: Trao 10 phần quà cho các em học sinh vượt khó học tốt; tặng 13 xe đạp cho các em học sinh nghèo; 1.000 phần quà trung thu cho trẻ em; trao tặng 150 phần quà là nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người có công, thương bệnh binh, cựu thanh niên xung phong; trao tặng dê giống hỗ trợ hộ dân đồng bào dân tộc thiểu số phát triển kinh tế; trao tặng 06 bộ máy tính bàn cho các điểm trường tại xã Bù Gia Mập; tổ chức các trò chơi dân gian, gian hàng ẩm thực; tổ chức tuyên truyền bảo vệ rừng… với tổng trị giá nguồn lực trao tặng tại chương trình là gần 300 triệu đồng.

 

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Trọng Lâm - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh khẳng định, phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội đã và đang trở thành phong trào được tổ chức Đoàn - Hội các cấp trên địa bàn tỉnh quan tâm và triển khai trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Từ đầu năm 2023 đến nay, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tổ chức hàng trăm hoạt động, chương trình tình nguyện nhằm chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, thanh thiếu nhi, từng bước hỗ trợ nhân dân ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn. Chương trình Nụ cười cho em là một trong những hoạt động rất ý nghĩa được tổ chức với mong muốn mang đến cho các em thanh thiếu nhi một chương trình ấm áp, an lành nhân dịp Tết Trung thu đang đến gần”.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, nhằm tri ân những đóng góp của các tập thể, cá nhân góp phần làm nên thành công của Chương trình, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao tặng 33 Thư cảm ơn cho các đơn vị, cá nhân đã tài trợ và đồng hành cùng Chương trình.

 

 

Chương trình “Nụ cười cho em 9” là hoạt động cụ thể hóa Chặng 4, Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” – “Thanh niên Bình Phước chia sẻ với nhân dân” năm 2023 do Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động, qua đó góp phần chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, thanh thiếu nhi, đặc biệt là nhân dân khu vực biên giới. Đồng thời, đây cũng là Chương trình chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2023).

Trao tặng 1.000 phần quà trong Ngày hội “Vui Tết trung thu” tại Bù Đăng

Ngày 24/9, Tỉnh Đoàn, Hội đồng đội tỉnh Bình Phước, Huyện Đoàn Bù Đăng phối hợp với đơn vị tài trợ Hội từ thiện Hạt Phù Sa thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội “Vui Tết trung thu” tại xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng. 

 

 

Về dự chương trình có đồng chí Lê Thị Hồng Phấn - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; đồng chí Đào Thị Quế - Bí thư Huyện Đoàn; đồng chí Thị Diệu Hiền - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Thị Lan - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Đồng Nai; đồng chí Điểu Ma La Chi - Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Nai; anh Lê Văn Hữu - Hội trưởng Hội từ thiện Hạt Phù Sa thành phố Hồ Chí Minh; các anh chị hội viên Hội từ thiện, các bạn đoàn viên, thanh niên cùng các em thiếu nhi và các bậc phụ huynh.

 


Để san sẻ phần nào những khó khăn và giúp các em thiếu nhi đón tết Trung thu vui vẻ, tràn đầy yêu thương, động viên các em viết tiếp ước mơ của mình, nhân dịp Trung thu năm nay, Ban Tổ chức trao tặng 1.000 phần quà gồm bánh kẹo và lồng đèn cho 1000 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tặng 5 suất học bổng, 100 bộ đồng phục học sinh cho các em thiếu nhi xã Đồng Nai./.

 

Lê Đạt - Ngọc Phượng