Bình Phước: Phát động cuộc thi “Chinh phục vũ môn” lần III, năm học 2016 - 2017

22:10 10/10/2016     882

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tại trường THCS Tân Xuân, TX. Đồng Xoài, Hội đồng Đội tỉnh Bình Phước đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Chinh phục vũ môn” toàn quốc lần thứ III, năm học 2016 - 2017.
 
g
Quang cảnh các em học sinh tham dự Lễ phát động cuộc thi

Cuộc thi Chinh phục vũ môn là một sân chơi lành mạnh, đầy ý nghĩa và bổ ích cho các em học sinh từ lớp 3 đến lớp 9. Thông qua cuộc thi, các em được trang bị thêm những kiến thức mới, nâng cao nhận thức về khả năng khai thác hiệu quả Internet phục vụ học tập, giải trí và rèn luyện nhân cách; qua đó góp phần giúp các em phát triển tư duy sáng tạo, có cơ hội khám phá, tìm hiểu về đời sống khoa học, nền tảng xã hội, giúp các em hình thành thói quen chủ động học tập và mang đến cho các em niềm say mê, hứng thú trong học tập, hướng các em tới những trò chơi có giá trị giáo dục lành mạnh và đẩy lùi những trò chơi độc hại trong học đường. 

Tham dự cuộc thi, các em học sinh tham gia sẽ trả lời các câu hỏi trắc nghiệm với các kiến thức học trên lớp xoay quanh chương trình học của Bộ Giáo dục và Đào tạo; kiến thức kỹ năng thực hành xã hội, pháp luật, đạo đức, lối sống... các câu hỏi được thiết kế riêng cho từng khối lớp, phù hợp với nhận thức của học sinh theo lứa tuổi. 

Thông qua thi đấu trực tuyến từ 08h30 đến 21h30 vào các ngày trong thời gian thi tại website: chinhphucvumon.vn hoặc egame.vn, các em học sinh sẽ tranh tài qua 03 vòng thi gồm: vòng thi đấu cấp trường; vòng thi đấu cấp tỉnh, thành phố và vòng thi đấu cấp toàn quốc. 

Cuộc thi được tổ chức từ ngày 03/10/2016 đến đầu tháng 4/2017, Ban tổ chức cuộc thi Chinh phục vũ môn tỉnh Bình Phước sẽ lựa chọn 15 thí sinh có điểm thi cao nhất tại vòng thi cấp tỉnh để tham gia vòng thi cấp toàn quốc được diễn ra vào khoảng tháng 4/2017 tới.