Bình Phước: Nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực được tổ chức trong dịp hè 2020

14:03 22/10/2020     524

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 21/10, Ban chỉ đạo hoạt động hè tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động hè năm 2020.

Với chủ đề “Chung tay bảo vệ và phòng, chống xâm hại trẻ em”, Ban Chỉ đạo hoạt động hè năm 2020 đã có nhiều thay đổi về nội dung, phương thức tổ chức hoạt động phù hợp với tình hình của dịch bệnh Covid-19. Các hoạt động hè phong phú về nội dung, hấp dẫn về hình thức qua đó đã cơ bản đáp ứng kịp thời nhu cầu, nguyện vọng về học tập, rèn luyện, vui chơi, giải trí của thanh thiếu niên trên toàn tỉnh; các hoạt động tình nguyện sôi nổi với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực trong việc chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế.

 

Đồng chí Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo hoạt động Hè tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2020

 

Các hoạt động hè đã tập trung hướng về cơ sở. Ban Chỉ đạo hè các cấp cũng đã tập trung tổ chức các hoạt động tuyên truyền về phòng, chống xâm hại trẻ em; chăm lo hỗ trợ nhân dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid -19; tổ chức nhiều lớp ôn tập văn hóa, bổ trợ kiến thức, dạy tin học, ngoại ngữ cho thanh thiếu nhi dịp hè. Qua đó đã có 25.365 lượt thiếu nhi được tham gia các hoạt động sinh hoạt hè. Ban Chỉ đạo hoạt động hè các cấp trong tỉnh đã thành lập được 155 đội hình tình nguyện với hơn 6.000 học sinh, sinh viên, thanh niên tham gia các hoạt động: chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, chính quyền điện tử, các hoạt động truyền thông, chương trình “Tiếp sức mùa thi”, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”, “Hành quân xanh”.

Các cấp bộ đoàn trong tỉnh tổ chức được hơn 700 hoạt động tuyên truyền, phòng, chống xâm hại trẻ em; 249 buổi tuyên truyền phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích và bạo lực học đường. Tập huấn khởi nghiệp cho 917 thanh niên; xây mới 18 ngôi nhà nhân ái, nhà thanh niên; phối hợp lắp đặt 34,6km đèn đường; xây mới 9 công trình vui chơi cho trẻ; hỗ trợ 5.437 lượt thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn …

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy đề nghị, đoàn thanh niên các cấp cần nâng cao vai trò tham mưu cho cấp ủy trong tổ chức hoạt động và phối hợp thực hiện; làm tốt công tác vận động đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi tích cực tham gia các hoạt động phong trào; chú trọng củng cố tổ chức cơ sở đoàn, nhất là khối nông thôn. Hướng các hoạt động tập trung về cơ sở với những phần việc thiết thực, vì lợi ích của nhân dân và thanh thiếu nhi. Đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt hè theo hướng thiết thực, phù hợp và hiệu quả gắn với phương châm “Làm thực chất, đi vào chiều sâu và chất lượng” từ khâu tổ chức đến kiểm tra, đánh giá và tổng kết.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 9 tập thể, 15 cá nhân; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen cho 10 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch thanh niên tình nguyện và hoạt động hè năm 2020.

Thùy Dương