Bình Phước: Nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa sẽ diễn ra trong hè 2019

10:28 24/05/2019     749

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 24/5, trên 1.000 học sinh các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn thị xã Bình Long đã tham dự tại buổi Lễ khai mạc hè, phát động Tháng hành động “Vì trẻ em”, Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm 2019.

Trao tặng học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên và đạt nhiều thành tích cao trong học tập

 

Với chủ đề “Hè vui khỏe, an toàn - Thanh thiếu nhi làm theo lời Bác”  hè năm 2019 sẽ tập trung tuyên truyền, giáo dục, chăm lo và tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, rèn luyện kỹ năng nâng cao sức khỏe thể chất cho các em thiếu nhi, đặc biệt chú trọng đến trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng biên giới.

Các điểm sinh hoạt hè năm nay sẽ hướng các em thiếu nhi đến những hoạt động phổ biến, giáo dục một số luật cho thanh thiếu nhi như: Luật Thanh niên, Luật Giao thông đường bộ, Bộ luật Dân sự, Luật Trẻ em... bằng hình thức diễn đàn, tọa đàm, thi tìm hiểu nhằm phát huy quyền tham gia của thanh niên, trẻ em trong các vấn đề xã hội.

Bên cạnh đó các em còn được trang bị kỹ năng phòng chống tai nạn, thương tích, kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phòng chống khủng hoảng tâm lý, kỹ năng thiết kế các hoạt động Đội, kỹ năng thuyết trình, tuyên truyền về môi trường, về biển đảo... và các hoạt động hướng về cộng đồng.    

Dịp này, Ban Chỉ đạo hè tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Ban Chỉ đạo thị xã Binh Long đã tặng 220 suất học bổng với tổng giá trị hơn 50 triệu đồng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên và đạt nhiều thành tích cao trong học tập; trao tặng 188 thùng sữa tươi cho các em thiếu nhi toàn tỉnh nhân dịp khai mạc hè.

Ngay sau Lễ khai mạc hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em, Ban tổ chức đã triển khai Chiến dịch “Những giọt máu hồng” với việc hiến được 292 đơn vị máu từ các bạn thanh niên tình nguyện và nhân dân trên địa bàn; ngoài ra, các em thiếu nhi còn được tham gia các trò chơi dân gian hấp dẫn và bổ ích.

Thông qua các hoạt động hè nhằm tạo sân chơi lành mạnh, giúp thanh thiếu nhi phát huy được năng khiếu của mình; để các em có một mùa hè vui tươi, phấn khởi để bước vào năm học mới với những thành tích cao trong học tập./.

 

CTV: Vũ Hằng - TĐ Bình Phước (NA)