Bình Phước: Khai mạc hè và phát động tháng hành động “Vì trẻ em” 2017

12:06 26/05/2017     913

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 24/5, tại Trung tâm văn hóa thể thao huyện Lộc Ninh, Ban chỉ đạo hè tỉnh Bình Phước đã tổ chức Lễ khai mạc hè, phát động Tháng hành động “Vì trẻ em” và chiến dịch “Những giọt máu hồng” năm 2017. Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo hè tỉnh và hơn 900 thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện Lộc Ninh đã tham dự chương trình.
Với chủ đề “Hè vui khỏe, an toàn và hạnh phúc”, năm nay Tháng hành động “Vì trẻ em” sẽ tập trung triển khai “Luật trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại ở trẻ em”; đồng thời kêu gọi các cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, gia đình, nhà trường và cộng đồng xã hội cùng chung tay xây dựng một môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện cho trẻ em, tôn trọng, lắng nghe ý kiến và thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em.


f
Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng đề nghị Ban Chỉ đạo hè phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật trẻ em; xây dựng kế hoạch cụ thể và chỉ đạo thực hiện việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè; đồng thời tăng cường các hoạt động liên ngành, kiểm tra, theo dõi, giám sát việc thực hiện các chính sách Nhà nước dành cho trẻ em để kịp thời xử lý những vụ việc xâm hại đến quyền và lợi ích trẻ em”.

Dịp này, Ban chỉ đạo hè tỉnh đã tặng 30 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (200.000đồng/phần) và hơn 500 phần quà gồm bánh, kẹo cho các em thiếu nhi; trao tặng 30 suất học bổng Vừ A Dính với tổng giá trị 28.000.000
đồng cho các em học sinh dân tộc vượt khó học giỏi (trong đó, 10 suất cho Tiểu học trị giá 800.000đồng/suất, 15 suất cho THCS và 05 suất cho THPT trị giá 1.000.000đồng/suất).

Ngay sau lễ khai mạc, các bạn đoàn viên thanh niên đã đăng ký hiến máu tình nguyện tại chiến dịch “Những giọt máu hồng” do Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Ban vận động hiến máu tỉnh tổ chức với hơn 400 đơn vị máu 350 ml. Ngoài ra, các bạn thanh thiếu nhi còn tham gia sân chơi dân gian và tìm hiểu các kiến thức về phòng chống xâm hại, tình dục ở trẻ em.