Bình Phước: Khai mạc hè cấp tỉnh và phát động tháng hành động vì trẻ em 2016

12:10 26/05/2016     797

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hơn 700 thiếu nhi trên địa bàn thị xã Phước Long đã tham dự buổi lễ.
Với chủ đề “Hè vui và bổ ích”, sáng ngày 24/5 tại thị xã Phước Long, Ban chỉ đạo hè tỉnh Bình Phước đã tổ chức Lễ khai mạc hè, phát động Tháng hành động vì trẻ em và Chiến dịch những giọt máu hồng năm 2016.


h
Đ/c Huỳnh Thị Hằng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Trong những năm qua, hoạt động hè đã được các cấp, các ngành và xã hội đặc biệt quan tâm. Các mô hình hoạt động hè thường xuyên được đổi mới, nâng cao chất lượng về nội dung và hình thức với mục tiêu thu hút ngày càng đông đảo thiếu nhi tham gia sinh hoạt hè, giúp các em thư giãn sau một năm học tập căng thẳng, sẵn sàng tinh thần chuẩn bị cho năm học mới.

Năm nay, Ban chỉ đạo hè tỉnh tiếp tục xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động,  với nhiều nội dung phong phú, như: mở các lớp học năng khiếu, kỹ năng; các lớp dạy bơi; câu lạc bộ bạn đọc, nghi thức, chỉ huy Đội, em yêu khoa học… Thông qua những lớp học này sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu vui chơi, học tập an toàn, bổ ích trong học kỳ ba của các em học sinh, đồng thời giúp các em có cơ hội được giao lưu, học hỏi, phát triển toàn diện cả về thể chất và cho các em thiếu nhi.

Dịp này, Ban chỉ đạo hè tỉnh đã tặng 30 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; Trung tâm Anh ngữ quốc tế Úc Châu tặng 40 suất học bổng tiếng Anh trị giá 42 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó ở 02 Trường tiểu học Chu Văn An và tiểu học Trần Hưng Đạo (Phước Long).

Ngay sau lễ khai mạc hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em, Ban tổ chức đã triển khai chiến dịch “Những giọt máu hồng” năm 2016 với 350 người đăng ký tham gia hiến máu.

Chiến dịch nhằm tiếp tục tập trung tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, giá trị nhân văn của phong trào hiến máu nhân đạo, huy động các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu; vận động cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hỗ trợ công tác tuyên truyền hiến máu.