Bình Phước: Khai mạc chương trình “Chúng em tập làm chiến sỹ Điện Biên” năm 2022

09:05 28/06/2022     2880

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 26/6, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Bình Phước đã tổ chức lễ khai mạc chương trình “Chúng em tập làm chiến sỹ Điện Biên” với sự tham gia của 73 chiến sỹ nhí độ tuổi từ 8-12 tuổi.

Chương trình sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 26/6 đến 30/6 tại các địa điểm như: Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Ban chỉ huy Quân sự thành phố Đồng Xoài, Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh). Trong 5 ngày tham gia chương trình, các học viên được rèn luyện các nội dung: Giáo dục truyền thống chiến đấu anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam; huấn luyện các nội dung cơ bản về điều lệnh, điều lệ, chế độ quy định và các nội dung kỹ thuật chiến đấu bộ binh, cách phòng tránh bom mìn. Đồng thời rèn luyện cho các em kỹ năng sống, giao tiếp, làm việc nhóm; kỹ năng sinh hoạt nhóm, sinh tồn; các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, dã ngoại; các kỹ năng phòng tránh đuối nước, tai nạn thương tích…

 

Các chiến sỹ nhí được chia làm 4 tiểu đội tham gia chương trình “Chúng em tập làm chiến sỹ Điện Biên”

 

73 chiến sỹ nhí được chia ra làm 4 tiểu đội với 4 người hướng dẫn khác nhau, ngay sau buổi khai mạc, các em đã được sinh hoạt tiểu đội buổi đầu tiên để làm quen với các bạn khác cũng như giới thiệu chính mình. Đây chính là một trong những kỹ năng quan trọng được đề ra trong chương trình - Kỹ năng làm việc nhóm.

Không chỉ các chiến sỹ nhỏ háo hức về những ngày trải nghiệm sắp tới mà ngay cả các phụ huynh cũng hồi hộp, lo lắng khi con cái xa nhà, tự lập.

“Ngay khi nghe tới chương trình chị đăng kí cho bé vì thay vì ở nhà xem điện thoại thì cho bé ra ngoài hoạt động sẽ tốt hơn. Nhưng vì đây là lần đầu bé xa nhà nên chị lo về việc bé sẽ không thích nghi được nhanh”, chị Hà My, phụ huynh của một chiến sỹ nhí thuộc tiểu đội 2 cho hay.

 

Buổi sinh hoạt đầu tiên của các em

 

Được biết đây là năm thứ 10 trung tâm tổ chức chương trình “Chúng em tập làm chiến sĩ Điện Biên”. Trước đó, Trung tâm đã tổ chức được 24 khóa với hơn 2.000 thanh thiếu nhi tham gia. Đây là một trong những hoạt động có hiệu quả của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được các cấp, ngành trong tỉnh đánh giá cao và tạo được niềm tin tưởng cũng như sự ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh./.

 

Kỳ Minh