Bình Phước: Học kỳ trong quân đội - nơi nuôi dưỡng những điều tốt đẹp

14:12 25/06/2017     951

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 22/6, đông đảo phụ huynh và học sinh đã có mặt tại tượng đài chiến thắng - thị xã Đồng Xoài tham dự Lễ xuất quân "Học kỳ trong quân đội" lần thứ 8 năm 2017.
Chương trình năm nay diễn ra trong thời gian 9 ngày (từ 22/6 đến 30/6/2017) tại Tiểu đoàn 208, Trung đoàn Bộ binh 736, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh với sự tham gia của 156 em có độ tuổi từ 13 đến 17 tuổi.

Tại chương trình năm nay, các em sẽ được giáo dục về truyền thống chiến đấu anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam qua các cuộc kháng chiến trường kỳ chống giặc ngoại xâm, tìm hiểu Luật nghĩa vụ quân sự, Luật giao thông đường bộ; được huấn luyện hậu cầu (bếp Hoàng Cầm cấp 01), các điều lệnh, điều lệ, chế độ quy định và các nội dung kỹ thuật chiến đấu bộ binh, cách phòng tránh bom mìn, các loại binh khí: AK, B40, B41...


Các chiến sỹ nhí trước giờ lên đường

Ngoài ra, các em còn được trang bị các kỹ năng cần thiết như: Thực hành xã hội, giao tiếp và làm việc theo nhóm, sinh hoạt đội nhóm, xử lý các tình huống, sơ cấp cứu, thoát hiểm; những kiến thức về tâm sinh lý lứa tuổi, văn hóa học đường, tình bạn và trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội; tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, lửa trại, hành quân dã ngoại, dã chiến, về nguồn tại các khu di tích lịch sử và làm công tác xã hội.

Ngay sau Lễ xuất quân, 156 chiến sĩ nhí đã di chuyển về Tiểu đoàn 208, Trung đoàn Bộ binh 736, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh để hoàn thành các thủ tục nhập ngũ, biên chế đơn vị. Ngay trong ngày đầu tiên, các em sẽ được học nội quy, quy định chương trình Học kỳ trong quân đội, hướng dẫn xếp nội vụ, vệ sinh nơi ở, làm quen với tiểu đội trưởng và tiểu đội phó…

Được biết, đây là năm thứ 8 Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với các ngành, đơn vị tổ chức lớp “Học kỳ trong quân đội” trên cơ sở đúc kết từ những kinh nghiệm thực tiễn và bổ sung nhiều nội dung mang tính chất giáo dục phong phú, từ đó giúp các em có nhiều trải nghiệm thú vị để mỗi chiến sĩ bước ra từ Học kỳ trong quân đội sẽ tự tin, mạnh dạn và trưởng thành hơn.

 “Học kỳ trong Quân đội” là môi trường học tập thiết thực, bổ ích, qua đó rèn luyện tính nề nếp, kỷ luật, bồi dưỡng những kỹ năng xã hội cần thiết, giúp thanh thiếu niên tự tin, bản lĩnh hơn trong cuộc sống. Đây là chương trình hoạt động phối hợp thường niên, mỗi năm 01 lần giữa Bộ CHQS tỉnh với Tỉnh Đoàn Bình Phước.