Bình Phước: Chia sẻ cùng em thơ, chung tay vượt qua đại dịch

16:42 16/07/2021     925

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều 15/7, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội đồng Đội và Trung tâm Hoạt động thanh thiếu tỉnh Bình Phước đã tổ chức thăm và trao tặng quà tại các chốt, khu vực cách ly, phong tỏa trên địa bàn thị xã Phước Long.

 

Đồng chí Lê Thị Hồng Phấn, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao quà tại khu phong tỏa tạm thời thuộc tổ 4, khu 4, phường Long Phước

 

Qua đó đã trao tặng các nhu yếu phẩm gồm: 250 kg chuối, 50 thùng sữa, 30 thùng mì, 10 thùng cháo, 200 chai nước rửa tay, nước sát khuẩn, 1.000 vở trắng, 400 đầu sách, truyện dành cho thiếu nhi, 100 kính chắn giọt bắn và rau xanh với tổng trị giá hơn 25 triệu đồng.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Chia sẻ cùng em thơ, chung tay vượt qua dịch” của Hội đồng Đội tỉnh, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh và cùng đồng hành với thanh niên toàn tỉnh chung tay hỗ trợ phòng, chống dịch của Hội LHTN Việt Nam tỉnh, qua đó nhằm chia sẻ khó khăn với thiếu nhi và người dân trên địa bàn thị xã Phước Long. 

Thị xã Phước Long là địa phương thứ 7 của tỉnh xuất hiện ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Hiện nay, tính đến ngày 16/7, thị xã đã phát hiện 9 ca dương tính, trong đó có 03 ca là trẻ em. Cùng với đó, trên địa bàn thị xã có hơn 100 trẻ em thuộc diện F1, F2 đang thực hiện cách ly y tế tại khu cách ly và tại nhà. Nhằm đảm bảo an toàn, đoàn đã tổ chức trao tặng tượng trưng tại khu phong tỏa tạm thời thuộc tổ 4, khu 4, phường Long Phước và ủy quyền Hội đồng Đội thị xã Phước Long trao tặng đến trẻ em khu cách ly, khu phong tỏa tạm thời trên địa bàn. 

Để có những tấm kính giọt bắn trao tặng các khu cách ly, phong tỏa, tặng các em thiếu nhi, Hội đồng đội tỉnh, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã phát động các em thiếu nhi tham gia làm kính chắn giọt bắn, dự kiến sẽ có hơn 1.000 tấm kính giọt bắn để trao tặng trong thời gian sắp tới.

Thiếu nhi tại khu phong tỏa tạm thời thuộc tổ 4, khu 4, phường Long Phước vui mừng khi được nhận quà tại chương trình

 

Chị Lê Thị Hồng Phấn, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh chia sẻ “Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều em thuộc diện f0, f1, f2 và phải cách ly, phong tỏa. Để động viên và triển khai tốt các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi, Hội đồng Đội tỉnh, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Hội đồng Đội các cấp đã triển khai hiệu quả chương trình “Chia sẻ cùng em thơ - Chung tay vượt qua đại dịch” do Hội đồng Đội Trung ương phát động. Hiện nay, diễn biến của dịch Covid - 19 sẽ còn phức tạp, do vậy Hội đồng Đội tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành, sẻ chia cùng với các em thiếu nhi trên những địa bàn các huyện, thị, thành phố có dịch để san sẻ những khó khăn, cùng chung tay vượt qua đại dịch covid -19”.

 

Hồng Phấn - Thùy Dương