Bình Phước: 52 chiến sỹ nhí hoàn thành chương trình “Chúng em tập làm chiến sỹ công an”

19:13 06/08/2022     541

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chương trình “Chúng em tập làm chiến sĩ công an” được Hội đồng Đội tỉnh và Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Bình Phước tổ chức với mục tiêu tạo ra một sân chơi, rèn luyện bổ ích cho 52 thiếu nhi trong độ tuổi từ 8 - 13 tuổi trên địa bàn tỉnh.

Trong 3 ngày từ ngày 1-3/8/2022, chương trình “Chúng em tập làm chiến sĩ công an” diễn ra với các nội dung như:  kỹ năng sinh hoạt tập thể, giao tiếp; làm việc nhóm; các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao; kỹ năng phòng tránh đuối nước, tai nạn thương tích ở trẻ em; tham gia hành trình về nguồn tại Khu di tích lịch sử quốc gia Căn cứ Tà Thiết, huyện Lộc Ninh. 

 

Các chiến sỹ nhí trong buổi học tập các kỹ năng phòng cháy chữa cháy.

 

Không chỉ những kiến thức, kỹ năng tự lập, sinh hoạt tập thể, giao tiếp, các em còn sẽ được tiếp xúc với những tình huống giả lập để học tập thêm các kỹ năng cứng như:  kỹ năng đối phó với tình huống cháy nổ, chữa cháy tại hiện trường, trải nghiệm làm cảnh sát, cứu người bị nạn cũng như học về cách sơ cứu đơn giản.

52 chiến sỹ nhí được chia ra làm 4 tiểu đội, cùng nhau sinh hoạt, cùng nhau học tập, trau dồi những kiến thức vốn dĩ được dạy trên sách vở; cùng nhau thực hiện những nhiệm vụ được đặt ra. Thông qua đó, gắn kết, bồi dưỡng thêm tình đoàn kết, tấm lòng biết sẻ chia, biết cảm thông của các em.

“Ước mơ của em là trở thành một chú công an thật dũng cảm nên em đã nói với mẹ đăng ký cho em. Em cảm thấy rất may mắn vì có thể tham gia chương trình, các bạn khác đều rất tốt bụng, các bạn đã giúp đỡ em rất nhiều và em thích nhất là tiết học phòng cháy chữa cháy", em Thanh Tùng (11 tuổi) đã chia sẻ với Ban Tổ chức sau khi chương trình kết thúc.

 

Thiếu nhi tham gia chương trình “Chúng em tập làm chiến sĩ công an” chụp hình lưu niệm cùng ban tổ chức và đại biểu

 

Nối tiếp sự thành công của chương trình “Chúng em tập làm chiến sỹ Điện Biên” diễn ra vào ngày 26/6/2022, chương trình “Chúng em tập làm chiến sỹ công an” cũng đã đem lại những bài học bổ ích, tạo ra những khoảng thời gian ý nghĩa và lý thú cho các em thiếu nhi trong mùa hè năm 2022./.
 

Kỳ Minh