Bình Phước: 119 chiến sỹ nhí tham gia Học kỳ trong quân đội lần VII - 2016

14:07 12/06/2016     790

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 10/6, đông đảo phụ huynh và học sinh đã hiện diện tại Tượng đài chiến thắng, thị xã Đồng Xoài tham dự Lễ xuất quân học kỳ trong quân đội lần thứ VII năm 2016.

Các chiến sỹ nhí chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh trước khi lên đường
Các chiến sỹ nhí chụp hình lưu niệm với các đại biểu trước khi lên đường
 
Trong thời gian 10 ngày tại Tiểu Đoàn 208, Bộ CHQS tỉnh, các chiến sỹ nhí sẽ được bồi dưỡng, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam; đồng thời sẽ có nhiều trải nghiệm đầy thú vị và ấn tượng với các hoạt động, như: huấn luyện kỹ năng sinh hoạt tập thể, kỹ năng ứng xử, làm việc nhóm; kỹ năng sáng tạo, sơ cấp cứu; thử thách đi rừng, xử lý tình huống, sơ cấp cứu; Các buổi tọa đàm về tâm sinh lý lứa tuổi, văn hóa học đường, tình bạn và trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội...

Bên cạnh đó, một số hoạt động mới còn được triển khai trong chương trình năm nay nhằm giúp các em được trải nghiệm: chương trình công tác xã hội và tặng quà cho các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Lộc Ninh, chương trình hành quân theo bước chân người anh hùng và chương trình rèn luyện kỹ năng với chuyên đề định vị bản thân.

Đây là lần thứ VII chương trình Học kỳ trong quân đội được tổ chức nhằm tạo môi trường học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần kỷ luật, tính tự lập, kiên định để vượt qua khó khăn và thử thách. Đồng thời, giúp thanh thiếu niên tự tin và bản lĩnh hơn trong cuộc sống, nâng cao trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, phát triển toàn diện và là môi trường giải trí lành mạnh, bổ ích vào dịp hè cho các em thiếu nhi.