Bình Phước: Tuyên dương 100 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh lần thứ IX -2015

14:36 08/06/2015     1164

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: 100 đại biểu đại diện cho hơn 95.000 đội viên là cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi toàn tỉnh đã về dự Đại hội.
Tỉnh Đoàn – Hội đồng Đội tỉnh Bình Phước đã tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ IX, năm 2015.

5 năm qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi toàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực, như: nhận chăm sóc, phụng dưỡng 245 mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức 15.142 lượt thăm hỏi gia đình chính sách; gửi 152.451 lá thư và thiệp tặng các chú bộ đội nơi biên giới, hải đảo; quyên góp, giúp bạn vượt khó trên 8,2 tỷ đồng; thực hiện 300 công trình măng non cấp liên đội và hơn 2.000 công trình măng non cấp chi đội…

k
Các đ/c lãnh đạo tặng giấy khen và quà cho các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ lần thứ IX, năm 2015

Đồng thời, thông qua các công trình, phần việc măng non, các em đã được bồi dưỡng, chăm lo, phát huy năng khiếu, cụ thể là: 8.598 thiếu nhi được nhận học bổng với số tiền trên 4 tỷ đồng, 9.200 lượt thiếu nhi tham gia vào 534 lớp năng khiếu, tổ chức được 78 lớp kỹ năng và chương trình trải nghiệm thực tế, tạo điều kiện cho thiếu nhi tham gia các hoạt động vui chơi với trên 10,7 tỷ đồng….

Đặc biệt, 150.000 gương Nghìn việc tốt, 350.215 Cháu ngoan Bác Hồ đã được công nhận ở các cấp. Đây chính là những minh chứng sống động nhất cho thành tích và sự trưởng thành của tổ chức Đội và thiếu nhi Bình Phước.

Tại Đại hội, đồng chí Trịnh Thanh Tuệ - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã biểu dương những cố gắng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội tỉnh và những thành tích xuất sắc của các em thiếu niên nhi đồng trong toàn tỉnh Đã đạt được. Đồng chí mong muốn, thiếu niên nhi đồng toàn tỉnh tiếp tục phấn đấu, học tập, rèn luyện, thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy, trở thành những đội viên tốt, xứng đáng là Cháu ngoan Bác Hồ.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tuyên dương và tặng giấy khen cho 100 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu về dự Đại hội; trao bằng khen của Trung ương Đoàn và giấy chứng nhận của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 04 Tổng phụ trách Đội đã có những đóng góp công sức, trí tuệ cho hoạt động Đội trong nhà trường, góp phần giáo dục toàn diện thế hệ trẻ.

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, đoàn Đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ đã có chuyến “Hành trình về nguồn” dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại khu di tích Nhà tù Bà Rá - núi Bà Rá, thị xã Phước Long; thăm và tìm hiểu về truyền thống và lịch sử đấu tranh của quân, dân ta qua các thời kỳ kháng chiến tại Nhà truyền thống thị xã Phước Long.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Phước lần thứ IX năm 2015 là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, có ý nghĩa sâu sắc của các cấp bộ Đội và đội viên, thiếu niên nhi đồng toàn tỉnh. Đây là dịp để các đội viên, thiếu nhi Bình Phước cùng nhau thi đua giành nhiều thành tích cao trong học tập, rèn luyện, kết thành những bông hoa rực rỡ kính dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu.