Bình Dương: Tuyên dương 29 em học sinh có thành tích xuất sắc trong phong trào “Kế hoạch nhỏ”

22:10 17/05/2017     986

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương vừa tổ chức Lễ kỷ niệm ngày 76 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941- 15/5/2017) và tuyên dương, khen thưởng đội viên xuất sắc trong các phong trào “Kế hoạch nhỏ”; “Nghìn việc tốt”, “Em là chiến sĩ an ninh nhỏ” năm học 2016 - 2017.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã ôn lại truyền thống của Đội TNTP Hồ Chí Minh qua 76 năm xây dựng và trưởng thành, những trang vàng sử Đội vẻ vang đã càng tô thắm màu cờ truyền thống của Đội TNTP Hồ Chí Minh.



f
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các em đội viên có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện các phong trào “Kế hoạch nhỏ”; “Nghìn việc tốt”,...

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự dìu dắt của Đoàn và sự chăm lo của xã hội, Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương đã và đang có những thuận lợi, thời cơ mới để tiếp bước cha anh rèn đức, luyện tài, xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh. Trong những năm qua công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Bình Dương đã có nhiều mô hình hoạt động hiệu quả, toàn diện trên các mặt công tác, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia. Điển hình trong năm học 2015 - 2016, Hội Đồng đội các cấp vận động các em học sinh, đội viên tích cực tham gia phong trào “Kế hoạch nhỏ”quyên góp được 572 tấn giấy vụn, vỏ lon, tương đương tổng số tiền là 765 triệu, trao tặng 15 khu vui chơi thiếu nhi địa bàn dân cư, khu nhà trọ, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vùng xa của Tỉnh; vận động và trao tặng 11 ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho thiếu nhi vượt khó học tốt...

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, đồng chí Ngọc Xuân đề nghị các cấp bộ Đội trong tỉnh tiếp tục có những hành động cụ thể, ra sức thi đua thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu, mục tiêu đã đề ra trong công tác Đội, đặc biệt đợt thi đua cao điểm chào mừng 76 năm Ngày thành lập Đội, 127 năm Ngày sinh nhật Bác Hồ, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn cấp tỉnh lần thứ X và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.

Tại lễ kỷ niệm,  Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng 02 Ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho 02 đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Thành phố Thủ Dầu Một và huyện Dầu Tiếng, tổng trị giá triệu đồng; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh trao tặng 02 khu vui chơi trị giá 100 triệu đồng cho thiếu nhi vùng xa, vùng dân tộc thiểu số huyện Phú Giáo và huyện Dầu Tiếng. Nguồn kinh phí này được trích từ hội thu phong trào “Kế hoạch nhỏ” của đội viên, thiếu nhi trên địa bàn tỉnh, năm học 2016 - 2017.


d
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh trao tặng 02 khu vui chơi cho các đơn vị

Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã tuyên dương, khen thưởng 29 em học sinh có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện các phong trào “Kế hoạch nhỏ”; “Nghìn việc tốt”, “Em là chiến sĩ an ninh nhỏ”, năm học 2016 - 2017.

Năm 2017 đánh dấu chặng đường lịch sử 76 năm vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Đây là dịp để mỗi thiếu nhi, đội viên nhìn lại lịch sử hào hùng của Đội TNTP Hồ Chí Minh; đồng thời, là cơ hội để các em thể hiện vai trò của người con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy”, kế thừa và phát huy truyền thống Đội TNTP, tiếp bước lên Đoàn, xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp và văn minh.