Bình Dương: Tuyên dương 100 gương thiếu nhi vượt khó học tốt

19:35 15/01/2022     1932

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 15/01, tại Nhà thiếu nhi tỉnh Bình Dương, BTV Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương tổ chức Chương trình Liên hoan thiếu nhi vượt khó học tốt và các lớp học tình thương tỉnh Bình Dương “Chắp cánh ước mơ – cùng em vượt qua đại dịch” lần thứ V, năm học 2021 – 2022.

 

 

Chương trình đã đem lại nhiều cảm xúc nghẹn ngào với tất cả đại biểu khi được lắng nghe, được xem phóng sự và được giao lưu cùng các gương điển hình nỗ lực vượt khó được tuyên dương năm nay. Mỗi tấm gương được tuyên dương đều là một câu chuyện về tinh thần vượt khó, về sự nỗ lực, cố gắng vươn lên để thay đổi cuộc sống của chính mình. Trong 100 gương sáng được tuyên dương trong Chương trình Liên hoan năm nay có 20 gương tiêu biểu được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Bình Dương.

Liên hoan đã diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi và ý nghĩa, đặc biệt là chương trình Lễ tuyên dương, tặng bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, trao học bổng “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Bình Dương” và các phần quà Tết cho 100 gương thiếu nhi biết vươn lên hoàn cảnh khó khăn đã đạt những thành tích cao trong học tập (mỗi suất học bổng trị giá 2.300.000 đồng) với tổng trị giá hơn 300.000.000 đồng do Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết tỉnh Bình Dương, Công ty TNHH Giấy Kraft Vina (SCGP), Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương, 500 phần quà của Quỹ từ thiện Lương Ngọc Kim Bình Dương cùng nhiều phần quà của các công ty, doanh nghiệp đã tặng cho các em trong liên hoan. 

 

 

Dịp này, BTV Tỉnh Đoàn thừa uỷ quyền của Hội đồng Đội Trung ương trao giải thưởng “Cánh én hồng” dành cho 01 giáo viên: Thầy Hà Huy Đồng – giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn, thị xã Bến Cát và trao giải thưởng “Kim Đồng” cho 02 Đội viên là em Phan Nguyễn Hạnh Đoan, Liên đội trưởng Liên đội Trung học cơ sở Trần Đại Nghĩa, thành phố Thuận An và em Nguyễn Bảo Lam Phương Liên đội trưởng Liên đội Trung học cơ sở Chu Văn An, thành phố Thủ Dầu Một có thành tích xuất trong năm nhằm động viên, cổ vũ, tạo động lực để đội ngũ giáo viên làm tổng phụ trách Đội và các Đội viên tiếp tục phấn đấu rèn luyện vươn lên và trưởng thành. Trao tặng khen thưởng của UBND tỉnh cho 03 cá nhân là em Nguyễn Phú Bình, học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương, thành phố Thủ Dầu Một; Em Vòng Vĩnh Toàn, học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương, thành phố Thủ Dầu Một; Em Nguyễn Thành Thông, học sinh Trường Tiểu học Đông Hòa B, thành phố Dĩ An có thành tích xuất sắc vòng chung kết toàn quốc Hội thi “Tin học trẻ” Toàn quốc lần thứ 27.

 

 

Phát biểu tại Chương trình, Đ/c Trần Thị Diễm Trinh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trân trọng gửi lời cảm ơn đến các nhà đồng hành đã tài trợ các suất học bổng cho các em thiếu nhi, mỗi món quà sẽ là sự động viên to lớn, giúp các em đón một năm mới trọn vẹn. Đồng chí trân trọng biểu dương và đánh giá cao tinh thần vượt khó, học tốt của các em thiếu nhi trong năm học vừa qua; đặc biệt trước tình hình dịch bệnh Covid-19 các em vẫn cố gắng nỗ để đạt được những thành tích vô cùng xuất sắc. Đồng chí hy vọng trong thời gian tới các em thiếu nhi sẽ tiếp tục phấn đấu, học tập và rèn luyện để xứng đáng với sự tin yêu của gia đình và thầy cô giáo./.

 

Tùng Lâm - Kiều Diễm - Minh Trí