Bình Dương: Tổng kết công tác phụ trách Đội nhiệm kỳ 2017 - 2022

15:58 17/05/2022     725

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 15/5, Tỉnh Đoàn, Hội Đồng Đội tỉnh Bình Dương đã tổ chức tổng kết công tác Phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng nhiệm kỳ 2017 - 2022 và Họp mặt Truyền thống cán bộ Phụ trách Đội tiêu biểu qua các thời kỳ.

Tại chương trình, các đại biểu được xem 01 đoạn clip phóng sự tóm tắt kết quả công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng nhiệm kỳ 2017 - 2022 mà đội viên, thiếu nhi và cán bộ Đội trong toàn tỉnh đã nỗ lực đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

 

 

Bên cạnh đó, chương trình đã tổ chức buổi thảo luận một số vấn đề cần thực hiện cũng như các đề xuất, kiến nghị để nâng cao chất lượng hoạt động Đội, công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng trong thời gian tới; đồng thời chia sẻ, trao đổi thêm những kinh nghiệm trong công tác Đội của các thế hệ trước để từ đó tiếp nối truyền thống và xây dựng tiếp những bước phát triển trong tương lai.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Thị Diễm Trinh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho rằng, công tác Đội và Phong trào Thanh thiếu nhi toàn tỉnh cần tiếp tục củng cố bộ máy tổ chức, tăng cường đào tạo tâp huấn, bồi dưỡng đội ngũ Tổng phụ trách đội các cấp, bồi dưỡng thế hệ Đội viên ưu tú, từ đó xem xét, kết nạp đứng vào hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 

 

 

Đồng thời, Hội đồng Đội cần phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo để thực hiện các chế độ chính sách cho đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách Đội. Xây dựng tổ chức Đội hiệu quả và phát huy vai trò của các CLB phụ trách thiếu nhi, CLB phụ trách giỏi và mô hình Liên Đội phụ trách. Tập trung thực hiện tốt các hoạt động về giáo dục, truyền thống lịch sử, tình yêu quê hương đất nước cho đội viên, thực hiện cụ thể hóa chỉ thị của Ban bí thư Trung ương Đoàn và kế hoạch của BTV Tỉnh Đoàn về việc “Vì Đàn em thân yêu”, qua đó chăm lo, chú trọng cho trẻ em là con của thanh niên công nhân, trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. 

Tiếp tục thực hiện tốt phong trào thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều bác Hồ dạy bằng nhiều hình thức phong phú, đa đạng, gắn với các chương trình giáo dục phổ thông mới, tập trung vào các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, trang bị kỹ năng thực hành xã hội, tập trung định hướng cho học sinh học tập và thực hiện, rèn luyện...

Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạt về việc triển khai luật trẻ em, tập trung đồng bộ các giải pháp để Thanh thiếu nhi nắm và hiểu một cách dễ dàng. Ngoài ra đồng chí Đề nghị các cấp bộ Đoàn - Đội trong toàn tỉnh cùng nhau làm nên đợt hoạt động ý nghĩa bằng công trình măng non nhằm chào mừng đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI nhiệm kỳ 2022 - 2027.

 

 

Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã tặng quà tri ân các đồng chí nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Sông Bé - Bình Dương cũng như các đồng chí Trưởng Ban Thanh thiếu nhi Trường học Tỉnh Đoàn qua các thời kỳ. Đồng thời, Công ty TNHH MTV số xố Kiến thiết Bình Dương đã trao tặng công trình măng non 02 ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh./.

 

Tùng Lâm