Bình Dương: Tổng kết công tác Đoàn – Đội và phong trào thiếu nhi, năm học 2015 – 2016

07:18 03/09/2016     1121

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 31/8, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn – Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2015 – 2016, triển khai chương trình công tác năm học 2016 – 2017.

d
Trao cờ thi đua hoàn thành xuất sắc công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2015-2016 cho Hội đồng Đội thị xã Thuận An và huyện Phú Giáo

Trong năm học qua công tác Đoàn – Đội và phong trào thiếu nhi đã đạt được nhiều thành tích nổi bật, cụ thể: trong Công tác Đội và phong trào thiếu nhi, ngay từ đầu năm học Hội đồng Đội tỉnh đã chỉ đạo và thực hiện tốt cuộc vận động "Thiếu nhi Bình Dương thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy", tập trung chỉ đạo các đơn vị tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ các cấp tiến tới Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XX - năm 2016, hướng dẫn, chỉ đạo các cơ sở Đội phát động đợt thi đua với nhiều hoạt động đặc biệt chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, cụ thể hóa và đa dạng các biện pháp triển khai, nâng cao hiệu quả việc thực hiện “Chương trình rèn luyện đội viên” trong các Liên đội, hướng dẫn thực hiện thống nhất cách triển khai và đánh giá thực hiện chương trình rèn luyện đội viên trên toàn Tỉnh.

Bên cạnh đó, trong năm học qua công tác huy động các nguồn lực xã hội chăm lo vật chất, tinh thần, giải trí lành mạnh cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, thiếu nhi tại các đơn vị vùng xa, các xã xây dựng nông thôn mới trên địa bàn Tỉnh được triển khai hiệu quả, trong năm học đã vận động và thành lập quỹ học bổng “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Bình Dương”, phối hợp triển khai thực hiện công trình măng non “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” giai đoạn 2016 – 2020, tặng quà, trao học bổng, hỗ trợ phương tiện đi lại cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt...

Đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối trường học, trong năm học qua được sự quan tâm lãnh chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, sự phối hợp, hỗ trợ của các ban, ngành, các nguồn lực xã hội trong công tác tổ chức thực hiện. Các cơ sở Đoàn trường học đã chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện công tác đoàn và phong trào thanh niên khối trường học tỉnh Bình Dương năm học 2015 – 2016 đạt kết quả khả quan, nhất là thu hút sự tham gia của đoàn viên thanh niên khối trường học trong các hoạt động tình nguyện, hoạt động tư vấn hướng nghiệp, tâm lý mùa thi và các hoạt động văn hoá, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn. Việc chọn và thực hiện theo chủ đề năm học đã được các đơn vị trực thuộc triển khai và thực hiện tốt, góp phần vào thành công chung công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà và khẳng định được vai trò của tổ chức Đoàn đối với xã hội.


a
Trao học bổng Đôrêmon cho các em học sinh nghèo, học tốt

Tại Hội nghị đã thông qua chương trình công tác Đoàn – Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2016 – 2017 với nhiều chương trình trọng tâm và đề ra các chỉ tiêu cơ bản đẻ triển khai thực hiện, cụ thể hóa các nội dung trong chương trình năm học.

Với những thành quả đạt được, trong năm học 2015 – 2016, Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương được nhận cờ thi đua và Bằng khen của Trung ương Đoàn về xuất sắc dẫn đầu công tác Đội và phong trào thiếu nhi toàn quốc. Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã tặng 05 suất học bổng Đôrêmon cho 05 em học sinh nghèo, học tốt trong năm học 2015-2016, mỗi suất học bổng trị giá 01 triệu đồng. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã trao chứng nhận danh hiệu thi đua và khen thưởng các đơn vị hoàn thành xuất sắc công tác năm học 2015-2016 cho các đơn vị.