Bình Dương: Phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc Hè 2019

13:51 03/06/2019     901

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hơn 1.000 em học sinh đã tham gia chuỗi các hoạt động vui tươi, bổ ích dành cho các em thiếu nhi nhân dịp đầu hè.

Nghi thức Khai mạc các hoạt động hè và Ngày hội Thiếu nhi Bình Bương năm 2019

Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em, khai mạc hè được và ngày hội thiếu nhi tỉnh Bình Dương là một hoạt động được tổ chức hàng năm nhằm mục đích nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm, tạo sự quan tâm của các cấp uỷ, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng và các mục tiêu cần đạt được trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, từ đó cuộc sống và các quyền cơ bản của trẻ em ngày càng được thực hiện tốt hơn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm chăm sóc nhiều hơn. 

Tại chương trình, Quỹ Hỗ trợ giáo dục dành cho trẻ em Việt Nam mang tên Doraemon, Hội đồng Đội tỉnh đã phối hợp trao 8 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.000.000đ và công trình măng non chiếc cặp mơ ước cho các em thiếu nhi có kết quả học tập đạt loại giỏi trở lên có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Ban tổ chức chương trình đã trao 78 phần quà cho 78 em học sinh vượt khó học tốt trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng 23 huy hiệu Phụ trách giỏi của Trung ương Đoàn cho 23 cá nhân là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội các cấp, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội nhằm ghi nhận thành tích xuất sắc và quá trình cống hiến cho công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng. 

Ngay sau lễ phát động tháng hành động vì trẻ em và Khai mạc hè  năm 2019, là Ngày hội “Thiếu nhi Bình Dương” năm 2018. Ngày hội là chuỗi các hoạt động vui tươi, bổ ích dành cho các em thiếu nhi nhân dịp đầu hè như: hội thi vẽ tranh chủ đề “Vì môi trường xannh”, Liên hoan aerobic thiếu nhi, Hội thi trò chơi dân gian, các gian hàng ẩm thực, ngày hội “Trải nghiệm khoa học sáng tạo” với các gian hàng để các em thiếu nhi thỏa sức sáng tạo và tình yêu khoa học, chương trình tập huấn kỹ năng phòng vệ và phòng chống xâm hại trẻ em, không gian đọc sách với hàng trăm đầu sách hay và ý nghĩa. Bên cạnh đó còn có những gian hàng tư vấn đăng ký tham gia các chương trình huấn luyện kỹ năng như: học làm chiến sĩ công an“Teen năng động học điều hay”, một ngày làm chiến sĩ phòng cháy chữa cháy…

Tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Trong Tháng hành động vì trẻ em và Hè năm nay, đồng chí Đặng Minh Hưng - Trưởng Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố cần tập trung, phối hợp thực hiện một số nội dung trọng tâm: Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông - giáo dục vận động cộng đồng xã hội tích cực tham gia hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em và hoạt đồng hè; tổ chức các hoạt động thiết thực, cụ thể để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, tạo cơ hội phát triển toàn diện cho trẻ em. Phát huy và nêu cao vai trò của gia đình trong việc phòng ngừa, giảm thiểu tình trạng trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại. Tổ chức các Đội tuyên truyền măng non và các lớp bồi dưỡng kỹ năng, tập huấn phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại cho trẻ em, giúp trang bị cho các em kỹ năng tự bảo vệ mình và bạn của mình.

Với chủ đề tháng hành động vì trẻ em là “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số” và chủ đề Hè năm 2019 là “Thiếu nhi Bình Dương vui hè an toàn phòng chống tai nạn thương tích trẻ em” là một chuỗi các hoạt động nhằm tuyên truyền, vận động, giáo dục và tổ chức các hoạt động sinh hoạt, vui chơi giải trí, nâng cao kỹ năng xã hội cho trẻ em nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động các cấp, các ngành, các tổ chức, các bậc cha mẹ và toàn xã hội hãy luôn dành sự quan tâm đặc biệt và ưu tiên cho trẻ em; hãy cùng chung tay góp sức để tạo môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho mọi trẻ em được sống và phát triển toàn diện về sức khỏe, trí tuệ và nhân cách.

Phúc Hậu-TĐ Bình Dương (NA)