Bình Dương: Phát động Hội thi trực tuyến “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng”

09:09 18/05/2015     1150

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 16/5, Hội Đồng Đội tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ phát động Hội thi trực tuyến “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng” tỉnh Bình Dương lần I, tại trường Trung học Cơ sở (THCS) Phú Cường.
Đây là hội thi trực tuyến dành cho tất cả thiếu nhi, đội viên, học sinh các khối từ lớp 3 đến lớp 9 thuộc các liên đội Tiểu học và THCS, các Nhà Thiếu nhi, các phường, xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh và được chia thành hai bảng: Bảng A (Khối Tiểu học) và Bảng B (Khối Trung học Cơ sở) với 03 vòng thi "Sơ khảo", "Bán kết" và "Chung kết". 

j
Các em học sinh tham gia thi trực tuyến sau lễ phát động

Hội thi được xoay quanh các kiến thức về Bác Hồ đối với thiếu nhi, thiếu nhi đối với Bác Hồ, các sự kiện lịch sử dân tộc Việt Nam,  lịch sử hình thành và phát triển, các kiến thức về truyền thống và phong trào của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh, kiến thức kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng sinh hoạt dã ngoại, kỹ năng người Đội viên, các nội dung thuộc chương trình Rèn luyện Đội viên dành cho Đội viên, kiến thức về biển đảo Việt Nam.

Vòng sơ khảo của Hội thi diễn ra từ 08h00 ngày 15/5 đến 17h00 ngày 12/6/2015;  vòng Bán kết dự kiến diễn ra từ ngày 18/6 và vòng Chung kết xếp hạng hội thi dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 26/6/2015.

Ngay sau lễ phát động, 200 em học sinh khối lớp 6 trường THCS Phú Cường đã tham gia thi trực tuyến vòng sơ khảo với 30 câu hỏi và trả lời trong 15 phút. Ngoài ra tại các trường Tiểu học và THCS trong toàn tỉnh, các em học sinh cũng đã thực hiện tham gia thi trực tuyến vòng sơ khảo.

Đây là một hội thi mang ý nghĩa thiết thực, nhằm mục đích giáo dục tinh thần yêu quê hương đất nước, yêu Bác Hồ, yêu Đội TNTP Hồ Chí Minh. Nâng cao sự hiểu biết của thiếu nhi, đội viên, học sinh về lịch sử dân tộc; khơi dậy lòng tự hào về truyền thống của dân tộc Việt Nam trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đội viên, học sinh trong toàn tỉnh và tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, tuyên truyền và giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp, tấm gương đạo đức của Bác Hồ nhằm khơi dậy niềm tự hào, nâng cao nhận thức vai trò, trách nhiệm, đồng thời tạo sân chơi trực tuyến lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi Tỉnh Bình Dương.