Bình Dương: Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Đội

14:25 15/05/2019     1347

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 14/5, tại thị xã Tân Uyên, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2019) với sự tham gia của hơn 1.000 đội viên, học sinh đến từ các Liên đội trên địa bàn thị xã.

Trao tặng Huy hiệu “Phụ trách giỏi” cho các cá nhân

Chương trình là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2019), 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; tuyên dương khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, công tác bảo vệ chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng. Đồng thời, nhằm tổ chức các hoạt động vui chơi sáng tạo, em yêu khoa học, sân chơi khoa học trong thiếu nhi.

Tại chương trình, đại biểu và các em thiếu nhi đã cùng ôn lại lịch sử hình thành và phát  triển lớn mạnh của Đội TNTP Hồ Chí Minh; tham gia Ngày hội Đội viên tỉnh Bình Dương lần thứ II, chủ đề “Thiếu nhi Bình Dương - Em là chiến sĩ nhỏ Điện Biên làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” và Tuyên dương “Liên đội trưởng tiêu biểu, Liên đội 3 tốt – Chi đội 3 tốt”.

78 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự quan tâm của các cấp, các ngành, các lực lượng xã hội, sự chăm sóc của các bậc cha mẹ, thầy cô và chăm lo dìu dắt của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; với tinh thần“Tuổi nhỏ chí lớn” và Vâng lời Bác dạy: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ; Tuỳ theo sức của mình; Để tham gia kháng chiến; Để giữ gìn hoà bình”, tổ chức Đội và từng đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên khắp mọi miền Tổ quốc đã hăng hái thi đua, góp phần công sức của mình vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Cùng với sự phát triển đó, công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Bình Dương thời gian qua không ngừng lớn mạnh. Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương đã có những bước phát triển mới với hơn 178.000 đội viên và hơn 78.000 nhi đồng; 236 giáo viên làm tổng phụ trách Đội trong các trường học, cán bộ phụ trách thiếu nhi ở địa bàn dân cư; hàng ngàn cán bộ chuyên trách và đội ngũ cộng tác viên với đầy đủ năng lực hoạt động trong các cơ sở Đội, Nhà thiếu nhi, đang ngày đêm miệt mài chăm lo cho sự phát triển của thế hệ măng non đất nước.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng Huy hiệu “Phụ trách giỏi” cho 8 cá nhân có thành tích xuất sắc và quá trình cống hiến cho công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng. Hội đồng Đội tỉnh đã vinh danh, trao tặng Bằng khen BCH Tỉnh Đoàn và trao Giải thưởng 15/5 - phần thưởng cao quý của Hội đồng Đội tỉnh dành cho 10 đồng chí giáo viên làm Tổng phụ trách Đội có nhiều thành tích cống hiến; tuyên dương 16 Liên đội đã có thành tích xuất sắc và đạt thành tích “Liên đội 3 tốt” và 15 “Chi đội 3 tốt” cùng 13 Liên đội trưởng tiêu biểu.

Cũng tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội đồng quản lý Quỹ tài năng trẻ tỉnh Bình Dương, Quỹ Tài năng trẻ tỉnh Bình Dương đã tổ chức trao Giải thưởng Hồ Văn Mên năm học 2018 - 2019 dành 13 thiếu niên, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập, có hạnh kiểm tốt và có nhiều đóng góp tích cực cho phong trào, hoạt động của Đội.

Thay mặt thường trực Tỉnh đoàn, đồng chí Trần Bảo Lâm - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã biểu dương những thành tích của các em Đội viên, thiếu niên nhi đồng trong toàn tỉnh, đặc biệt là các nhân tiêu biểu trong các phong trào của Đội, năm học 2018 – 2019 được tuyên dương tại chương trình.

Đồng chí Trần Bảo Lâm mong muốn, các em đội viên sẽ ngày càng tiến bộ hơn nữa; hãy học giỏi, chăm ngoan, sống nhân ái, biết chia sẻ với mọi người, với bạn bè; khi ở trường hãy là một học sinh học tập chăm ngoan, học tập tích cực, sáng tạo; hãy luôn “nói lời hay, làm việc tốt”,… Đặc biệt, các em sẽ luôn giữ vững truyền thống tốt đẹp của Đội TNTP Hồ Chí Minh và luôn xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, Cháu ngoan Bác Hồ.

Không gian văn hóa đọc Sách – Khơi nguồn ý tưởng sáng tạo tại Ngày hội Đội viên tỉnh Bình Dương

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra Ngày hội Đội viên tỉnh Bình Dương với các hoạt động: Không gian văn hóa đọc: “Sách – Khơi nguồn ý tưởng sáng tạo”; Khu vực vẽ tranh tập thể “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên làm theo lời Bác”; Khu vực trò chơi vận động, trò chơi dân gian: “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên - Khỏe để học tập và sáng tạo” dành cho các em đội viên, thiếu nhi.

Nhằm giáo dục ý thức trong Đội viên, thiếu niên, nhi đồng, giúp các em nhận thấy tầm quan trọng của hát Quốc ca, Đội ca; đẩy mạnh phong trào “Em yêu lịch sử Việt Nam” trong các cơ sở Đội và đẩy mạnh tổ chức các hành trình “Đi tìm địa chỉ đỏ”, dịp này Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương tổ chức phát động cuộc thi sáng tác MV hát Quốc ca – Đội ca trong các Liên đội trên địa bàn tỉnh.

 

CTV Minh Hằng - TĐ Bình Dương(PL)