Bình Dương: Khen thưởng 87 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội

18:03 27/09/2017     764

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 26/9, tại Trường Chính trị tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2016 - 2017 và triển khai phương hướng năm học 2017 - 2018.
Tại Hội nghị đã nghe báo cáo Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh năm học 2016 - 2017 và triển khai phương hướng năm học 2017 - 2018; tham luận mô hình “Tổ chức sinh hoạt Sao nhi đồng” đến từ Liên đội trường Tiểu học Dĩ An C (Dĩ An); Hội đồng Đội huyện Phú Giáo chia sẻ mô hình “Phòng chống đuối nước cho trẻ em” và mô hình hoạt động “Đội trống, kèn” của Nhà Thiếu nhi huyện.

Với chủ đề “Thiếu nhi Bình Dương vâng lời Bác dạy, làm nghìn việc tốt mừng Đại hội Đoàn”, chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh năm học 2016-2017 đạt được nhiều kết quả nổi bật. Nhiều mô hình mới được triển khai thực hiện đã hỗ trợ tích cực cho việc học tập và rèn luyện của đội viên, học sinh trong và ngoài nhà trường trên địa bàn tỉnh.

g
Trao cờ thi đua xuất sắc công tác Đội và phong trào thiếu nhi cho các đơn vị, năm học 2016 - 2017

Thông qua các phong trào, chương trình tổ chức đã tạo được hiệu ứng xã hội tích cực, với sự hỗ trợ, quan tâm rất lớn của các ban, ngành đoàn thể, các tổ chức xã hội, Ban Giám hiệu nhà trường… Đặc biệt, công tác phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo, Lao động Thương binh và Xã hội, ngành Văn hóa ngày càng chặt chẽ, thuận lợi trong việc triển khai và tổ chức thực hiện các hoạt động, giúp nâng cao chất lượng hoạt động Đội trong trường học, cùng nhà trường nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện, giáo dục đạo đức cho học sinh.

Kết quả nổi bật trong năm học, công tác Đội và phong trào thiếu nhi toàn tỉnh đã thực hiện 05 công trình măng non cấp tỉnh với tổng trị giá gần 900 triệu đồng. Toàn tỉnh đã tổ chức được 285 chương trình Thắp sáng ước mơ thiếu nhi, trao tặng 6.965 phần quà, suất học bổng, xe đạp ... cho các em thiếu nhi với tổng số tiền gần 2,5 tỷ đồng; 206.368 đội viên, thiếu nhi đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ, kết nạp 28.931 đội viên, 12.562 đội viên được học cảm tình Đoàn; ...

Tại hội nghị đã thảo luận, góp ý về những mặt còn hạn chế và đề xuất các ý kiến trong công tác Đội cũng như công tác lãnh chỉ đạo của Hội đồng Đội các cấp; giải đáp thắc mắc về chế độ, chính sách, đầu ra cho giáo viên làm Tổng phụ trách Đội; đặc biệt các nội dung trọng tâm cần triển khai thực hiện đối chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017 - 2018 gắn với việc triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân – Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã ghi nhận và tiếp thu các ý kiến phát biểu của đại biểu. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cấp bộ Đội toàn tỉnh cần tiến hành rà soát lại bộ máy hoạt động của Đội; các văn bản có liên quan đến chế độ, chính sách của giáo viên làm Tổng phụ trách Đội còn hiệu lực; số lượng Đội viên, thiếu nhi do đơn vị quản lý; hoạt động của Nhà Thiếu nhi, các khu vui chơi thiếu nhi, các trung tâm văn hóa, các kênh tuyên truyền của Đội các cấp (sách báo, các sản phẩm tuyên truyên, chương trình phát thanh măng non, kênh thông tin tuyên truyền từ Tổng phụ trách Đội đến thiếu nhi, ...) để từ đó chủ động tham mưu, đề ra các định hướng sử dụng, hoạt động hiệu quả tốt nhất trong thời gian tới.

Với những kết quả đạt được, năm học 2016 - 2017, Hội đồng Đội tỉnh vinh dự nhận là 1/20 đơn vị nhận Cờ thi đua xuất sắc công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi của Hội đồng Đội Trung ương; 100% Hội đồng Đội huyện, thị, thành phố trong tỉnh xếp loại thi đua xuất sắc. Trong đó, Hội đồng Đội Thị xã Thuận An vinh dự nhận cờ thi đua đơn vị dẫn đầu khối thị xã, thành phố và Hội đồng Đội huyện Phú Giáo vinh dự nhận cờ thi đua là đơn vị dẫn đầu thi đua khối Huyện. 61 cá nhân và 26 tập thể nhận khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2016 - 2017