Bình Dương: Khánh thành công trình măng non cấp tỉnh “điểm sinh hoạt, vui chơi thiếu nhi”

11:24 17/01/2019     878

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 16/01, Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương đã tổ chức khánh thành Công trình măng non cấp tỉnh “Điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi” tại công viên khu phố Khánh Tân, phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên.

Đại biểu cắt băng khánh thành khu vui chơi

 

Công viên khu phố Khánh Tân là công viên đầu tiên của phường Khánh Bình và công trình măng non khu vui chơi này được xem là công trình quy mô lớn nhất đến thời điểm hiện tại. 

Công trình có tổng trị giá đầu tư là 101.000.000đồng, gồm các hạng mục cầu trượt, xích đu, bập bênh và thú nhún, có gắn biển thông tin về điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi do tổ chức Đoàn – Đội tỉnh Bình Dương thực hiện. Nguồn kinh phí thực hiện công trình được trích từ phong trào “Kế hoạch nhỏ” cấp tỉnh. 

Công trình sẽ góp phần phục vụ và đáp ứng nhu cầu cho khoảng 500 thiếu nhi xung quanh khu vực với khoảng 1.500 lượt vui chơi mỗi tháng. Sau khi khánh thành, công trình sẽ được bàn giao trực tiếp về địa phương, đơn vị để thuận tiện trong công tác quản lý và duy trì vận hành.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Bảo Lâm – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết, xây dựng các điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư, đặc biệt là nơi tập trung đông con em thanh niên công nhân luôn luôn nhận được sự quan tâm và đồng lòng của tổ chức Đoàn – Đội các cấp trong việc thực hiện. Đây là phương pháp thiết thực và hiệu quả trong công tác thu hút, tập hợp thiếu nhi tham gia vào các phong trào của Đội TNTP HCM.

Để thực hiện thắng lợi chỉ tiêu “Xây dựng mới tại mỗi xã, phường, thị trấn ít nhất 01 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi”, trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh sẽ thi đua thực hiện chỉ tiêu xây dựng 91 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư, khu vực nhà trọ tại các xã/phường/thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Trong năm 2018 - 2019, Hội đồng Đội tỉnh sẽ trao tặng 02 công trình măng non “Điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi” cho 02 đơn vị là thị xã Tân Uyên và thị xã Bến Cát với tổng kinh phí đầu tư hơn 150.000.000đồng.

Đồng chí Trần Bảo Lâm mong muốn, công trình sẽ là môi trường lành mạnh để cho các em vui chơi, giải trí từ đó giúp các em tránh xa các tệ nạn xã hội đặc biệt là tránh xa các thế giới ảo, các trò chơi độc hại, vô bổ trên mạng xã hội.

 

CTV Thùy Trinh, Hoài Linh – TĐ Bình Dương(PL)