Bình Dương: “Hành trình tri ân” – Giao lưu gương giáo viên - Tổng phụ trách Đội, năm học 20176 - 2017

22:19 30/04/2017     1169

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 28/4, tại thị xã Tân Uyên, Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương đã tổ chức chương trình “Hành trình tri ân” – Giao lưu gương giáo viên Tổng phụ trách Đội, năm học 2016 – 2017 với sự tham gia của giáo viên làm Tổng phụ trách Đội đến từ 231 Liên đội trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức hành trình đến với địa chỉ đỏ với chủ đề “Theo bước chân những người anh hùng”; tổ chức dâng hương, dâng hoa tại bia chiến thắng 19/3, tham quan di tích khảo cổ Cù Lao Rùa, một số di tích cấp tỉnh: Đền thờ Vĩnh Phước, chùa Hưng Long Tự - đây là một trong các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh.


g
Các đại biểu tham gia Hành trình về nguồn qua các di tích lịch sử trên địa bàn Thị xã Tân Uyên

Đặc biệt, chương trình đã tổ chức buổi giao lưu với các gương giáo viên - Tổng phụ trách Đội xuất sắc các cấp qua các thời kỳ, như: cô Đoàn Thị Thanh Thúy – Nhà giáo ưu tú, Hiệu trưởng trường THCS Thái Hòa, thị xã Tân Uyên – Nguyên giáo viên - Tổng phụ trách Đội trường THCS Thái Hòa và cô Lê Thị Khánh Hồng – Phó hiệu trưởng trường tiểu học Lê Hồng Phong, thành phố Thủ Dầu Một – Nguyên giáo viên làm tổng phụ trách Đội trường THCS Phú Cường để hiểu hơn về nghề, về tình yêu thương của các đồng chí giáo viên - Tổng phụ trách Đội.

Tại chương trình, cô Lê Thị Khánh Hồng chia sẻ: “Giáo viên - Tổng phụ trách Đội luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc giáo dục đạo đức cho các em học sinh cũng như tổ chức thực hiện các hoạt động phong trào trong nhà trường cho học sinh. Chính vì vậy, một giáo viên - Tổng phụ trách Đội cần phải có nhiệt huyết và nhiệt tình, sự say mê với nghề thì mới có thể đưa công tác Đội của Liên đội mình đi lên, rèn luyện được những thế hệ măng non chăm ngoan, thật giỏi, tiếp bước thế hệ cha anh đi trước để xây dựng và kiến thiết nước nhà mai sau”.

Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng 500 quyển vở cho Liên đội THCS Thái Hòa, thị xã Tân Uyên.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2017); chào mừng ngày Quốc tế lao động (1/5); 76 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh và tổ chức đợt hoạt động “Theo bước chân những người anh hùng” kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ. Qua đó nhằm giáo dục và khơi dậy lòng yêu nước, tuyên truyền về lịch sử đấu tranh giành độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam cho giáo viên - Tổng phụ trách Đội tỉnh Bình Dương.