Bình Dương: Chương trình số 01 ngày hội STEM dành cho thiếu nhi

08:15 30/07/2019     1276

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đến với ngày hội các em học sinh được hướng dẫn tham gia nhiều hoạt động thú vị trong 21 gian hàng, tự chế tạo sản phẩm sáng tạo; sáng tạo Robotics, hóa học vui, trải nghiệm về nghệ thuật.

Các em học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm

 

Ngày 28/7, tại trường THCS Võ Trường Toản (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã diễn ra Chương trình số 01 Ngày hội STEM dành cho thiếu nhi năm 2019 do Sở Khoa học và Công nghệ, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp tổ chức thu hút hơn 500 em học sinh trên địa bàn thị xã Dĩ An và hơn 150 đồng chí là Thường trực Hội đồng Đội cấp huyện, cấp xã; Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội; Bí thư/Phó Bí thư Chi đoàn giáo viên thuộc các đơn vị thị xã Dĩ An, Thuận An, Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên tham gia. 

Đến với ngày hội các em học sinh được hướng dẫn tham gia nhiều hoạt động thú vị trong 21 gian hàng thuộc 03 khu vực gồm: khu vực lớp học, khu vực sienceshow và trải nghiệm, khu vực laptour.

Tại khu vực sân khấu là chương trình sienceshow với các hoạt động trình diễn những thí nghiệm khoa học giải thích những hiện tượng khoa học diễn ra trong thực tế tự nhiên và cuộc sống như: tiết mục kịch ngắn lồng ghép các thí nghiệm tạo ra mây cầu vồng đủ màu sắc hay cuộc thi gay cấn giữa những chiếc xa phản lực nước giúp các em hiểu hơn về chuyển động bằng phản lực, yêu vật lý, biết ứng dụng các hiện tượng vật lý vào thiết kế các đồ chơi mang tính khoa học

Tại khu vực các lớp học trải nghiệm các em được học chế tạo sản phẩm sáng tạo dành cho thiếu nhi ở các lứa tuổi khác nhau, từ lớp 4 cho đến lớp 9.

Tại khu vực 11 gian hàng trải nghiệm thực tế, các em được trải nghiệm sáng tạo Robotics, hóa học vui, trải nghiệm về nghệ thuật sáng tạo.

Bên cạnh đó còn có khu vực dành cho các gian hàng trưng bày các thiết bị phòng thí nghiệm, mô hình mô phỏng dây chuyền sản xuất, các em được tự do tham quan, một số gian hàng có hướng dẫn các em thực hành một số thí nghiệm đơn giản.

Ngoài các hoạt động dành cho thiếu nhi, chương trình còn tổ chức Hội thảo về phương pháp giáo dục STEM dành riêng cho Thường trực Hội đồng Đội cấp huyện, cấp xã; Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội; Bí thư/Phó Bí thư Chi đoàn giáo viên cùng tham dự.

Được biết chương trình số 02 và số 03 sẽ diễn ra vào ngày 31/7 tại huyện Dầu Tiếng và ngày 02/8 tại thị xã Bến Cát.

 

Hoài Linh -TĐ Bình Dương (NA)