Bình Dương: 350 thí sinh tham gia hội thi “Nhà sử học nhỏ tuổi” năm 2016

00:18 28/11/2016     1030

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐT: ngày 26/11, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương tổ chức Hội thi “Nhà Sử học nhỏ tuổi” năm 2016.
Với chủ đề “Thầy cô cho em mùa xuân”, hội thi “Nhà Sử học nhỏ tuổi” năm nay thu hút hơn 350 thí sinh đến từ các Liên đội Tiểu học, THCS của 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tham dự.

Tham gia Hội thi các thí sinh đã tham gia các phần thi như: trắc nghiệm kiến thức, viết cảm nhận của bản thân về nghề giáo và người thầy giáo đã đi vào lịch sử Việt Nam có tên Chu Văn An, rung chuông vàng “Nhà sử học nhỏ tuổi xuất sắc”.


d
Trao giải toàn đoàn cho các đơn vị

Bên cạnh đó, mỗi đơn vị còn tham gia 01 phần thi tập thể với chủ đề “Sử ca học đường”, trong đó, mỗi đơn vị sẽ thể hiện 2 nội dung gồm: 01 tiết mục hát, múa hoặc minh họa và 01 tiết mục đơn ca, song ca, tam ca về thầy cô, mái trường...

Qua các nội dung thi, Ban tổ chức đã trao tặng và công nhận chuyên hiệu “Nhà sử học nhỏ tuổi” cấp tỉnh cho các thí sinh đạt chuẩn. Đối với phần thi Rung chuông vàng "Nhà sử học nhỏ tuổi xuất sắc nhất", giải nhất khối Tiểu thuộc về em Nguyễn Trúc Quỳnh – thị xã Bến Cát; khối THCS thuộc về em Dương Ngọc Bích - huyện Bàu Bàng.

Đây là hội thi truyền thống được tổ chức hàng năm, và năm nay là năm thứ 8 hội thi được tổ chức. Với những nội dung phong phú và hình thức dạng, hội thi đã góp phần giáo dục các em thiếu nhi về truyền thống dân tộc, lịch sử nước nhà, đồng thời nhằm triển khai cụ thể hóa nội dung thực hiện chương trình “Rèn luyện đội viên” với chuyên hiệu “Nhà sử học nhỏ tuổi” trong các các em.