Bình Định: Trao tặng xe đạp cho học sinh vượt khó học giỏi

20:31 06/09/2019     2645

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 5/9, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Bình Định phối hợp với Quỹ Thiện tâm và Báo Tuổi trẻ tổ chức chương trình trao tặng xe đạp cho các em học sinh của thị xã An Nhơn, huyện Tây Sơn và Vân Canh.

Ban Tổ chức tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học

 

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2019 - 2020, nhằm động viên, hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn vươn lên đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện có phương tiện để tiếp tục đến lớp, đến trường, Quỹ Thiện Tâm, Báo Tuổi trẻ đã phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh trao tặng 60 chiếc xe đạp dành cho các em trong toàn tỉnh. Trong đó, 20 chiếc xe đạp đã được trao tặng cho các em tiểu học, THCS, THPT tại các huyện Phù Cát, Phù Mỹ, Vân Canh, An Nhơn tại Lễ Khai giảng của các trường diễn ra vào sáng ngày 05/9/2019.

Em Trần Văn Trung Nhân, học sinh lớp 6A8, trường Trung học cơ sở Bình Định, thị xã An Nhơn xúc động nói “Em mồ côi cả cha lẫn mẹ, sống với ông bà ngoại, ông bà tuổi đã cao, hay đau ốm. Vì thế, ngoài thời gian đến lớp, về nhà em phải phụ giúp ông bà ngoại công việc nhà. Tuy cuộc sống còn nhiều vất vả, nhưng em luôn cố gắng học tập, ngoan ngoãn nghe lời ông bà, thầy cô giáo. Em biết rằng, chỉ có con đường cố gắng học thật tốt thì mới vượt qua được hoàn cảnh khó khăn hiện tại. Và với chiếc xe đạp - món quà vô cùng ý nghĩa mà em và các bạn được nhận ngày hôm nay từ các cô chú sẽ tiếp sức thêm cho em và các bạn vượt qua khó khăn để vươn lên học tốt”.

Chương trình là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong công tác chăm lo cho thế hệ trẻ, góp phần đào tạo nguồn nhân lực và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.
 

CTV Nguyễn Thị Thanh Thảo – Tỉnh đoàn Bình Định (TL)