Bình Định: Ngày hội “Vì bạn” và phát động tuần lễ “Lì xì heo đất trao tặng xe đạp giúp bạn đến trường” lần thứ II

14:39 25/01/2016     1244

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 24/01, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao TP Quy Nhơn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội “Vì bạn” và Lễ Phát động tuần lễ “Lì xì heo đất trao tặng xe đạp giúp bạn đến trường” lần thứ 2, năm học 2015 - 2016.

n
Trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tại chương trình, Hội đồng Đội tỉnh trao 3.000 chiếc khăn quàng đỏ cho đại diện Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố; trao tặng 75 heo đất của tỉnh cho Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố và các Liên đội có thành tích suất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2014 - 2015 để triển khai chương trình “Lì xì heo đất trao tặng xe đạp giúp bạn đến trường” lần thứ 2, năm học 2015 - 2016.

Dịp này,  Hội đồng Đội tỉnh còn trao tặng 20 suất học bổng (01 triệu đồng/suất) cho con em các gia đình ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại TP Quy Nhơn; trao 100 suất quà Tết, trị giá 300 ngàn đồng/suất cho con em ngư dân, các em thiếu nhi có  hoàn cảnh gia đình khó khăn và các em mồ côi không nơi nương tựa do các cơ sở Đoàn, Hội, Đội nhận đỡ đầu.

Ngoài ra, Hội đồng Đội tỉnh còn nhận được sự ủng hộ từ Trung tâm Hoạt động TTN tỉnh và Công ty TNHH Thương mại- Xây dựng TMN, mỗi đơn vị 10 triệu đồng đồng để gây quỹ xây dựng Ngôi nhà Khăn quàng đỏ.

Cũng tại ngày hội, 15 gian hàng bán các vật dụng quyên góp, 14 gian hàng ẩm thực, 05 gian hàng trò chơi dân gian đã được tổ chức. Ngoài ra,  khu hướng dẫn làm bánh mứt truyền thống, làm tò he, Ông đồ viết thư pháp, khu chụp ảnh lưu niệm.

Gian hàng ông đồ viết thư pháp được các em học sinh tìm đến khá đông đảo
Gian hàng Ông đồ viết thư pháp được đông đảo các em học sinh tìm đến xin chữ

Tổng số tiền thu được khi bán các vật dụng quyên góp tại ngày hội sẽ dùng để gây quỹ xây dựng Ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố Quy Nhơn.

Ngày hội là hoạt động thiết thực, bổ ích cho thiếu nhi, khi các em không chỉ được vui chơi, chào đón xuân đang về mà còn được giáo dục về tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách.