Bình Định, Lào Cai, Đà Nẵng, Phú Yên, Lâm Đồng, Tiền Giang, Bình Dương: “Đêm hội trăng rằm” nhiều ý nghĩa với các em thiếu nhi

23:21 29/09/2015     1371

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 26/9, Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Bình Định phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức chương trình Trung thu với chủ đề “Đêm hội trăng rằm” năm 2015 cho 1.000 thiếu nhi trên địa bàn huyện Vân Canh. Đây là tết trung thu rộn ràng và ý nghĩa nhất của các em thiếu nhi huyện Vân Canh từ trước đến nay.
Chương trình “Đêm hội trăng rằm” diễn ra trong không khí ấm áp, tràn ngập niềm vui và tiếng cười của các em. Tết Trung thu năm nay, với sự chuẩn bị chu đáo của các cô, chú, anh, chị, các em có một đêm hội thật ấm áp với những lồng đèn, mâm cỗ bánh kẹo, được nghe thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước, được xem múa lân, biểu diễn văn nghệ, giao lưu với chú Cuội, chị Hằng, cùng các các trò chơi dân gian và nhận những quà hấp dẫn từ các cô, chú, anh chị. 

Các đồng chí đại biểu trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học tốt
Các đ/c đại biểu trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học tốt

Hơn 500 lồng đèn, trong đó có nhiều lồng đèn độc đáo do các em tự làm đã được thắp sáng và rước đi trong đêm hội như thắp lên niềm tin của thiếu nhi vùng cao còn nhiều khó khăn của tỉnh.

Được tham gia vào nhiều hoạt động hấp dẫn của đêm hội, em Lơ O Thị Kim Oanh - Liên đội trường phổ thông dân tộc nội trú huyện phấn khởi chia sẻ: “Hôm nay, em đã tham gia hầu hết các các trò chơi trong gian hàng trò chơi dân gian của các anh chị, em rất thích. Em rất thích trò chơi lắp ráp các con vật bằng gỗ mà các anh chị hướng dẫn nữa. Đây là lần đầu tiên em và các bạn được chơi những trò chơi thú vị như vậy”.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh quyết định trao tặng 30 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” (500.000 đồng/suất) và 130 suất quà Trung thu (200.000 đồng/suất) cho các em học sinh có điều kiện hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi của huyện. 

Từng suất học bổng, món quà nhỏ nhưng chứa chan tình cảm được trao đến các em trong nụ cười hạnh phúc của mỗi bạn nhỏ sẽ là niềm động viên lớn để các em vượt lên những khó khăn, tiếp tục chăm ngoan, học giỏi.

Các em thiếu nhi tham gia phá cỗ
Các em thiếu nhi huyện Vân Canh, Bình Định tham gia phá cỗ

* Dịp này
, Hội đồng Đội tỉnh Lào Cai đã tổ chức  Đêm hội trăng rằm lần thứ II năm 2015 tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Lào Cai.

Tại Đêm hội Trăng rằm, với sự xuất hiện của chú Cuội, chị Hằng cùng các nhân vật trên cung trăng được em nhỏ chào đón rất nhiệt tình. 

Với hoạt cảnh “Chú Cuội trên cung trăng” với sự xuất hiện của chú Cuội, chị Hằng cùng các nhân vật trên cung trăng đã gây sự chú ý của nhiều em nhỏ đến tham dự chương trình.

Cũng tại Đêm hội, các tiết mục nghệ thuật đặc sắc của các bạn thiếu nhi đến từ Đội Nghệ thuật Măng non, Cung thiếu nhi tỉnh Lào Cai và màn múa lân đặc sắc đã mang lại cho đêm hội nhiều ý nghĩa.

Trước đó, Đêm hội trăng rằm đã được tổ chức tại tại trường Tiểu học xã Bản Qua. Chương trình do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh đoàn Lào Cai tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho 250 em học sinh trong xã.

Với các em nhỏ đồng bào dân tộc thuộc các xã vùng cao của Lào Cai, tết Trung thu là dịp đáng nhớ để các em được vui chơi, nhận quà bánh và những sự quan tâm đặc biệt từ cha mẹ, thầy cô và các tổ chức hảo tâm, các CLB tâm thiện nguyện. 

Bạn Thào A Tủa, lớp 4B, trường Tiểu học xã Bản Qua cho biết: “Đây là lần thứ hai con đi dự Tết trung thu, con rất vui khi được đến dự, được nghe các bạn hát và biểu diễn. Con thích nhất xem múa sư tử”.

Dịp này, Trung ương Đoàn đã dành tặng 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 200.000đồng cho 50 bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi ở 02 trường Tiểu học và THCS xã Bản Qua cùng rất nhiều vở, bánh kẹo trung thu dành tặng các em.

* Thành Đoàn Đà Nẵng - Sở Lao động thương Binh và xã hội, Hội Từ thiện và Bảo vệ Quyền trẻ em TP. Đà Nẵng phối hợp tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi thành phố nhân dịp Tết cổ truyền của Thiếu nhi Việt Nam.
Tại Đêm hội, các em thiếu nhi đã được nghe đọc thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gởi các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu 2015 và thưởng thức những tiết mục văn nghệ, múa lân dễ thương, sôi động và hấp dẫn đến từ các em thiếu nhi của Nhà Thiếu nhi thành phố và Hội đồng đội các quận, huyện.
h
Trao quà và dụng cụ học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, Hội đồng Đội thành phố khen thưởng cho 23 Liên đội xuất sắc “Nghìn việc tốt” đã triển khai tốt cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” với nhiều mô hình sáng tạo, cách làm hay, thiết thực và hiệu quả, có sức lan tỏa sâu rộng đến các em thiếu nhi, nhi đồng, đội viên trên địa bàn thành phố. Hội đồng Đội thành phố cũng đã trao 3 giải nhất, 8 giải nhì, 29 thiết kế sáng tạo cho các Liên đội đạt kết quả xuất sắc tại Hội thi Làm lồng đèn cấp thành phố năm 2015 và trao bằng khen cho 3 Liên đội Liên đội Tiểu học Hoa Lư -  Quận Thanh Khê, Liên đội THCS Tây Sơn - Quận Hải Châu, Nhà Thiếu nhi Đà Nẵng đã có những đóng tích cực và tham gia tốt các nội dung trong Đêm hội.
Nhân dịp Tết Trung thu năm 2015, Ban tổ chức chương trình đã trao quà và dụng cụ học tập cho các em thiếu nhi đại diện đến từ 7 quận, huyện và các cơ sở bảo trợ xã hội. 
Tại Đêm hội, Quỹ Hỗ trợ giáo dục dành cho trẻ em Việt Nam (Doraemon) của Nhà xuất bản Kim Đồng đã quyết định trao tặng 07 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng cho các học sinh vượt khó học giỏi, công tác xã hội tốt của thành phố Đà Nẵng.

*Phú Yên: “Vui hội trăng rằm” cho gần 1.000 thiếu nhi vùng biển

Tại Chương trình “Vui hội trăng rằm”, Tỉnh Đoàn Phú Yên đã trao 400 suất quà gồm bánh kẹo, trao 150 chiếc lồng đèn ngôi sao dành tặng cho các em thiếu nhi ở 2 thôn Hòa Lợi và Hòa Thạnh, xã Xuân Cảnh; trao 10 suất quà trị giá 300 nghìn đồng cho 10 hộ gia đình chính sách; Trung tâm An điều dưỡng tàu ngầm thuộc Cục Hậu cần (Quân chủng Hải quân) trao 10 suất học bổng cho 10 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng…

Cũng tại chương trình còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa cho các em thiếu nhi vui chơi như: tổ chức các trò chơi dân gian; biểu diễn, giao lưu văn nghệ; múa lân; phá cổ Trung thu…

* Tiền Giang, chương trình Vui hội Trăng rằm năm 2015 được tổ chức vào tối 26/9 tại Nhà thiếu nhi tỉnh.


h
Trao tặng các suất học bổng Doraemon

Đến với Đêm hội trăng rằm các em thiếu nhi được nghe thư chúc tết Trung thu của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang, đồng thời được thưởng thức các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu mang đầy màu sắc tuổi thơ, đặc biệt là hòa cùng đoàn lân sư rồng phá cỗ rước đèn.

Dịp này, Hội đồng đội tỉnh trao tặng 10 suất học bổng Doraemon, trị giá mỗi suất 1 triệu đồng. Ban Tổ chức trao 300 phần quà gồm; bánh trung thu, lồng đèn, đèn cầy, sữa TH Truemilk cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn chỉ đạo các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh tổ chức Tết Trung thu cho các em thiếu nhi từ ngày 25-27/9/2015.

*Lâm Đồng: từ ngày 24-25/9, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức tặng quà Tết Trung thu với chủ đề “Vui hội trăng rằm” năm 2015 tại Huyện Lâm Hà và Đam Rông. 

g
Các em thiếu nhi vui Trung thu

Vui hội trăng rằm năm nay, Ban tổ chức và các nhà tài trợ đã trao tặng 1350 phần quà, với trị giá 100.000đ/xuất, cho các em thiếu nhi tại xã Đạ Đờn, xã Nam Hà, huyện Lâm Hà vã xạ Đạ Tông, huyện Đam Rông. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức dành cho các em thiếu nhi có độ tuổi từ  5 - 15 tuổi; thuộc diện gia đình hộ nghèo, cận nghèo; dân tộc thiểu số; gia đình chính sách; tàn tật, khuyết tật; mồ côi, không nơi nương tựa; bị bệnh hiểm nghèo…

* Bình Dương: Mang trung thu đến trẻ em nghèo

Nhằm góp phần mang chia sẻ niềm vui đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, nhân dịp Tết Trung thu  năm 2015, Hội đồng Đội thị xã Thuận An đã phát động công trình măng non “Lồng đèn trao tay – Thắp sáng ước mơ” đến các trường Tiểu học, Trung học trên toàn thị xã.
c
Các cơ sở Đoàn trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, mang trung thu đến với trẻ em nghèo

Theo đó, từ ngày 13 đến 15/8 (Âm lịch), gần 4.000 chiếc lồng đèn từ chính tay các em học sinh thực hiện đã được gửi tặng các em thiếu nhi lang thang, cơ nhỡ, học sinh lớp học tình thương, trẻ em ở các khu nhà trọ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Trong dịp này, Đoàn thanh niên các xã, phường phối hợp cùng Chi Đoàn giáo viên các trường đã tổ chức phá cổ, lễ hội trăng rằm tại các khu dân cư, khu Nhà trọ trên địa bàn thị xã.
Bí thư Thị đoàn Thuận An Ngô Tiến Đạt cho biết: “Ngoài ý nghĩa giúp mang đến cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có một Tết Trung thu sum vầy, chương trình còn giúp giáo dục các em đội viên, đoàn viên biết yêu thương, chia sẻ khi tự tay làm lồng đèn tặng các bạn khó khăn hơn mình”.
Bên cạnh điểm nhấn là chương trình “Lồng đèn trao tay - Thắp sáng ước mơ”, Thị đoàn Thuận An đã tổ chức hội thi “Sắc màu trung thu” và “Đêm hội trăng rằm” vào ngày14-8 âm lịch tại bờ kè Lái Thiêu. Chương trình diễn ra với các hội thi lồng đèn đẹp, cộ đèn đẹp và các tiết mục văn nghệ.
Cũng trong dịp này, nhiều Câu lạc bộ, đội nhóm tình nguyện trong tỉnh đã tổ chức thăm, tặng quà cho các lớp học tình thương, trẻ em lang thang, cơ nhỡ trên địa bàn. Đồng thời “Đêm hội trăng rằm” đã được tất cả các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức.


(CTV Thanh Vân - TĐ Bình Định; Đào Mai Loan – TĐ Lào Cai; Nguyễn Duy Thành – Thành Đoàn Đà Nẵng; Diệp Bảo Kính - TĐ Phú YênLê Thị Huyền - TĐ Lâm Đồng; Nguyễn Hoài Phương - TĐTiền Giang; Lê Tuấn Anh & Huỳnh Thu Thủy – TĐ Bình Dương)- ĐH, KA