Bình Định: Kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

10:57 14/05/2019     1049

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 12/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2019), tuyên dương gương thiếu nhi nghèo vượt khó học giỏi và trao tặng giải thưởng Cánh én hồng cấp tỉnh năm 2019.

Trao học bổng cho 55 em thiếu nhi nghèo vượt khó học giỏi và trao giải thưởng Cánh én hồng cấp tỉnh cho 11 giáo viên làm Tổng phụ trách Đội

Tham dự Lễ Kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Thị Phong Vũ - Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Vĩnh - Bí thư Tỉnh đoàn, Huỳnh Thị Anh Thảo - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; lãnh đạo các sở ban ngành cùng các đồng chí ủy viên Hội đồng Đội tỉnh và sự có mặt của hơn 200 em đội viên trong toàn tỉnh.

Tại buổi lễ, các đồng chí cán bộ, Tổng phụ trách Đội, đội viên đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh qua 78 năm hình thành và phát triển. Năm 2019 đánh dấu chặng đường 78 năm vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh và thiếu nhi Việt Nam. Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của Đội và các thế hệ đội viên, nhi đồng đi trước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự dìu dắt của Đoàn và sự chăm lo của các cấp, các ngành, công tác Đội và phong trào thiếu nhi Bình Định đã viết tiếp những trang sử vẻ vang, chói lọi của Đội ta.

Nhiều năm qua, hoạt động công tác Đội và phong trào thiếu nhi toàn tỉnh đã có nhiều bước chuyển biến tốt và có chiều hướng phát triển ngày càng vững mạnh hơn. Lễ kỷ niệm là dịp để mỗi thiếu nhi, đội viên nhìn lại lịch sử hào hùng của Đội, đồng thời, là cơ hội để thiếu niên nhi đồng thể hiện vai trò con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, kế thừa và phát huy truyền thống Đội TNTP, tiếp bước lên Đoàn.

Nhằm kịp thời động viên, khích lệ các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phấn đấu vươn lên đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện, Ban Tổ chức đã trao tặng 55 suất học bổng (1.000.000đ/suất) cho 55 em thiếu nhi nghèo vượt khó học giỏi tiêu biểu trong toàn tỉnh. 

Để tôn vinh những anh, chị phụ trách gương mẫu, giàu nhiệt huyết, yêu trẻ và cống hiến hết mình cho công tác xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh các cấp trong tỉnh vững mạnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh cũng đã trao tặng giải thưởng Cánh én hồng cấp tỉnh cho 11 đồng chí Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội đã có những thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

 

CTV Nguyễn Thị Thanh Thảo – Tỉnh đoàn Bình Định