Bình Định: Hè vui trải nghiệm - Rèn luyện kỹ năng

10:17 21/06/2019     792

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 18/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh và Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Lễ khai mạc Trại hè Thiếu nhi tỉnh Bình Định với chủ đề “Hè vui trải nghiệm - Rèn luyện kỹ năng” và Liên hoan Tiếng hát Hoa phượng đỏ năm 2019.

Các em tham gia phần thi nghi thức đội

 

Tham dự Lễ Khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Phi Long - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Nguyễn Xuân Vĩnh - Bí thư Tỉnh đoàn; Huỳnh Thị Anh Thảo - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh và sự có mặt của 300 em thiếu nhi đến từ các huyện, thị, thành phố.

Với chủ đề “Hè vui trải nghiệm - Rèn luyện kỹ năng” trại hè năm nay diễn ra trong 2 ngày 18 - 19/6/2019  với nhiều hoạt động vô cùng phong phú và hấp dẫn, giúp các em được trau dồi kỹ năng, thể hiện năng khiếu bản thân; có cơ hội trải nghiệm các môn thể thao vô cùng mới lạ, hấp dẫn và phù hợp với lứa tuổi các em, cụ thể như: Đối với nội dung rèn kuyện kỹ năng, thể hiện năng khiếu thì các em sẽ được tham gia các hoạt động như: thi Nghi thức Đội, Liên hoan Tiếng kèn đội ta, Tiếng hát hoa phượng đỏ; Đối với các hoạt động sáng tạo, vui chơi và trải nghiệm các em sẽ được tham gia các hoạt động như: Lễ hội cánh diều tuổi thơ với nội dung thi thiết kế, làm và thả diều; thi và tham gia trò chơi vận động mới như chèo thuyền kayak, đu dây zipline... 

Trong ngày 18/6/2019, các em thiếu nhi đã hoàn thành tốt các nội dung của phần thi Nghi thức Đội và Liên hoan Tiếng kèn đội ta.

Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng 11 suất quà (500.000đ/suất) cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh.

Sau 02 ngày diễn ra sôi nổi, Trại hè Thiếu nhi tỉnh Bình Định năm 2019 đã mang lại cho các em thiếu nhi những giây phút vui chơi bổ ích, những kiến thức, kỹ năng về thực hành Nghi thức Đội, trình diễn trống kèn theo Nghi thức Đội, các em thiếu nhi cũng được thể hiện tài năng âm nhạc qua Liên hoan Tiếng hát Hoa Phượng đỏ; các em còn được tham quan khu du lịch dã ngoại Cửa Biển và tham gia các trò chơi vận động vui nhộn.

Các đơn vị tham gia Trại hè đã có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo về mặt con người và các nội dung thi. Qua kết quả các phần thi, Ban Tổ chức Trại hè đã xét trao 11 giải toàn đoàn, 45 giải từng nội dung thi. Trong đó, đơn vị Tuy Phước đạt giải Nhất toàn đoàn, đơn vị An Nhơn đạt giải Nhì toàn đoàn, đơn vị Quy Nhơn và Tây Sơn đạt giải Ba toàn đoàn.
 

Thanh Thảo – TĐ Bình Định (TL)