Bình Định, Gia Lai, Phú Thọ: Xuất quân “Học kỳ trong quân đội” 2015

17:06 02/06/2015     1549

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đây là môi trường học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần kỷ luật, tự lập, kiên định để giúp thanh thiếu niên vượt qua khó khăn, thử thách, tự tin và bản lĩnh hơn trong cuộc sống.
* Ngày 01/6, Tỉnh đoàn Bình Định đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức Lễ xuất quân “Học kỳ trong quân đội” năm 2015 với chủ đề “Rèn nhân cách - Luyện kỹ năng”.

t
Tiêu đội Ngô Mây với phần chào hỏi tại Lễ xuất quân

Tham dự Học kỳ quân đội năm nay có hơn 107 chiến sĩ đến từ các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh và một số tỉnh lân cận. 

Trong thời gian 07 ngày, các học viên sẽ tham gia học tập các nội dung huấn luyện của quân đội nhằm giúp các em rèn luyện thể lực, nâng cao ý thức trách nhiệm, tính kỷ luật, tinh thần tự giác, chương trình còn lồng ghép các chuyên đề giáo dục truyền thống, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, chia sẻ khó khăn với cộng đồng, xã hội giúp các em nhận thức rõ hơn về trách nhiệm bản thân và định hướng nhân cách sống cho các em, đặc biệt là sự gắn kết, tình cảm yêu thương giữa các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, đội ngũ điều phối viên sẽ hướng dẫn các em kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp ứng xử; tham gia các chuyên đề về tình yêu gia đình.

* Đoàn Thanh niên tỉnh Gia Lai vừa phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức lễ xuất quân chương trình học kỳ trong quân đội năm 2015. Đây là năm thứ 5  Đoàn Thanh niên tỉnh tổ chức chương trình này. 

h
Các học viên được hướng dẫn gấp nội vụ

Tham gia chương trình học kỳ trong quân đội năm 2015 có 103 em đến từ các huyện, thị, và Thành phố Pleiku. Các em tham gia chương trình có độ tuổi từ 12 đến 16. 

Với 6 nội dung chính được thực hiện trong chương trình, tập trung vào việc tăng cường công tác giáo dục kiến thức quốc phòng trong tình hình mới kết hợp với giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống, giáo dục thể chất, ý thức tự giác, ý thức kỷ luật thông qua môi trường quân đội cho thanh thiếu niên, qua đó giúp các em làm quen với đời sống chiến sỹ, biết khắc phục khó khăn vượt qua thử thách; tiếp cận với những kiến thức mới về kỹ năng xã hội, kỹ năng sống, kỹ năng tổ chức các hoạt động đội, nhóm; giúp các em tự tin, vững vàng hơn trong cuộc sống. 

Sau lễ xuất quân, các em được đến nhà truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh để dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và nghe giới thiệu về truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh qua hai cuộc kháng chiến, thăm quan một số hiện vật của nhà truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh. 

Ngay sau buổi lễ, toàn bộ 103 học viên học kỳ quân đội 2015 di chuyển đến Tiểu đoàn bộ binh 50 Đức Cơ, thuộc Trung đoàn 991 Bộ chỉ huy quân sự tỉnh bắt đầu thực hiện chương trình. 

Từ ngày 29/5 đến hết ngày 4/6/2015, Tỉnh đoàn Phú Thọ phối hợp với Trung đoàn vận tải 652, Cục hậu cần Quân khu II tổ chức lớp Học kỳ quân đội đợt I năm 2015. 

t
Các học viên nhí tham dự lễ xuất quân Học kỳ quân đội đợt I năm 2015

Trong thời gian khóa học, các học viên sẽ được huấn luyện các nội dung, như: điều lệnh quản lý bộ đội, điều lệnh đội ngũ, làm quen và tháo lắp súng AK, 7 tư thế vận động trên chiến trường, vượt vật cản, 5 môn băng bó cứu thương, cấp cứu; rèn luyện 11 chế độ của chiến sỹ trong ngày, công tác nội vụ, vệ sinh và tăng gia sản xuất.

Bên cạnh đó, đội ngũ điều phối viên sẽ hướng dẫn các học viên kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp ứng xử; tham gia các chuyên đề về tình yêu gia đình.

Dự kiến trong dịp hè năm 2015, Tỉnh đoàn Phú Thọ sẽ tổ chức 2 lớp Học kỳ quân đội dành cho các em thanh, thiếu nhi trên địa bàn.