Bình Định: Chương trình “Chiếc xe tri thức” đợt 1 - 2019

17:09 23/04/2019     840

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 22/4, tại trường THCS Trần Hưng Đạo, TP. Quy Nhơn, Hội đồng Đội tỉnh Bình Định phối hợp với Trung tâm Khám phá Khoa học tổ chức Chương trình “Chiếc xe tri thức” - đợt 1, năm 2019 với chủ đề “Trải nghiệm để sáng tạo”.

 

 

Chương trình“Chiếc xe tri thức” năm nay sẽ diễn ra từ tháng 4-7/2019 và được tổ chức làm 02 đợt với 6 điểm: đợt 01 được tổ chức tại 02 điểm tại trường THCS Trần Hưng Đạo (22/4/2019) và trường TH số 1 Nhơn Bình (23/4/2019), thành phố Quy Nhơn; đợt 02 sẽ được tổ chức tại 04 điểm, gồm các đơn vị An Nhơn, Phù Cát, Hoài Ân và An Lão vào khoảng thời gian sắp tới.

Tham gia cùng chương trình, các em thiếu nhi sẽ được trải nghiệm một phiên bản hoàn toàn mới với nhiều hoạt động mang tính khoa học thực tiễn, nhiều nội dung mới lạ, các em sẽ được trực tiếp thực hành, trải nghiệm nhiều thí nghiệm khoa học như: Bài toán tháp Hà Nội nổi tiếng thế giới, các phương pháp chứng minh định lý Pytago, căn phòng ảo ảnh Ames hay tìm hiểu về pin năng lượng mặt trời, cách làm và sử dụng máy gắp làm từ piston nước, trực tiếp ngắm mặt trời bằng kính thiên văn, xây cầu theo phương pháp của thiên tài toàn năng Da Vinci, hoặc tìm hiểu bí mật của sự rơi tự do trong chân không...

Chương trình“Chiếc xe tri thức” là một trong những chương trình thiết thực, bổ ích, giúp các em tiếp cận với nhiều kiến thức mới, rèn luyện và phát triển khả năng tư duy sáng tạo, các kỹ năng xã hội cần thiết cho bản thân, đồng thời tạo môi trường cho các em phát triển toàn diện, đặc biệt là lĩnh vực khám phá khoa học trong môi trường vừa học vừa chơi, vừa khải nghiệm để sáng tạo.
 

(CTV Thanh Thảo – TĐ Bình Định)- ĐH