Bình Phước: Rèn tiếng Anh cho thanh thiếu nhi qua sân chơi âm nhạc

12:10 17/08/2015     1107

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 14/8, Đêm Gala âm nhạc năm 2015 (Musical Gala Night 2015) do Hội đồng Đội tỉnh Bình Phước phối hợp cùng Trung tâm Anh ngữ quốc tế Úc châu (TX. Bình Long) tổ chức đã sôi nổi diễn ra, thu hút sự tham gia của gần 600 học sinh, phụ huynh trên địa bàn.
Lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Bình Phước, Đêm Gala âm nhạc 2015 là sân chơi mang tính giao lưu, học hỏi, đem đến cơ hội giải trí cho thanh thiếu nhi sau những giờ học tập ở trường; đồng thời tạo cơ hội ôn tập và rèn luyện tiếng Anh hiệu quả cho thanh thiếu nhi trên địa bàn.

Trải qua các vòng loại thu hút hàng trăm thanh thiếu nhi tham gia, 10 tiết mục đã được chọn để cùng tranh tài trong Đêm Gala âm nhạc 2015.

y
Các em thanh thiếu nhi trình diễn rất tự tin cùng ca khúc “A little love”

Tại Đêm Gala, các thí sinh nhí đã cùng thể hiện tài năng hát tiếng Anh hay biểu diễn trên nền nhạc là những ca khúc tiếng Anh đầy hấp dẫn. Một số thí sinh tham gia Đêm Gala đã tự tin thể hiện năng khiếu văn nghệ của mình dù chỉ đang là học sinh ở cấp Mầm non hoặc đầu cấp Tiểu học, thậm chí đối với một số em, đây là lần đầu tiên biểu diễn trên sân khấu.

Kết quả, Ban tổ chức Đêm Gala đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba cho thể loại đơn ca, song ca, tốp ca và 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba cho thể loại múa, nhảy hiện đại. Các tiết mục còn lại của từng thể loại đã được trao giải khuyến khích.

Ngoài ra, lồng ghép trong Đêm Gala, Ban tổ chức đã trao thưởng cho 4 thí sinh xuất sắc nhất trong cuộc thi viết “My mother – My angel” (Mẹ tôi – Thiên thần của tôi) sau các vòng sơ khảo với hàng trăm bài thi của thanh thiếu nhi trên địa bàn. Trong đó, Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho 4 em: Lê Thị Thanh Huyền, em Lê Hoàng Anh, em Thái Thùy Dương (trường THCS An Lộc), em Vũ Thị Ngọc Huyền (trường THCS Tân Lợi).

Điều đáng nói đến là những thông điệp mà Đêm Gala âm nhạc 2015 muốn gửi đến phụ huynh và các em thanh thiếu nhi trên địa bàn. Thông qua Đêm Gala âm nhạc, về tầm quan trọng của việc học tiếng Anh qua bài hát đã được nâng cao. Trên thực tế, việc nghe thật nhiều và hát theo những bài hát tiếng Anh chính là một trong những phương pháp hiệu quả để ôn tập và học thêm nhiều từ ngữ nhiều lần mà không chút nhàm chán.

Giành giải nhất đơn ca, em Trần Ngô Mai Nguyên, lớp 6 - trường THCS An Lộc A không khỏi vỡ òa trong niềm vui khó tả. Em cho biết việc theo học lâu dài gần 03 năm nay tại Trung tâm Anh ngữ quốc tế Úc châu đã giúp em biết thêm nhiều từ mới, rèn luyện các kỹ năng giao tiếp và phát âm tiếng Anh chuẩn theo giọng bản xứ, góp phần đem đến thành công cho em trong lần thi này. Em còn chia sẻ sau cả tháng trời dày công nghe và tập hát sau mỗi buổi cơm tối, em đã nối âm và phát âm chuẩn xác khi dự thi với ca khúc “Proud of you”.

Một thông điệp khác mà Đêm Gala âm nhạc 2015 mang đến là việc rèn luyện để thể hiện kỹ năng âm nhạc với các ca khúc tiếng Anh cũng chính là cơ hội nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh một cách tự tin và hiệu quả, từ đó khắc phục được những hạn chế về mặt tâm lý của thanh thiếu nhi như: kém tự tin, hồi hộp, thậm chí lo lắng, rụt rè, ngại ngùng khi sử dụng tiếng Anh.

h
Trao thưởng cho các tiết mục đạt giải trong Đêm Gala

Thí sinh Triệu Ánh Tuyết lớp 5, trường TH An Lộc A đạt giải ba đơn ca cho biết: “Em tự tập hát ở nhà. Ban đầu, cũng hơi khó vì em gặp một số từ tiếng Anh lạ, phải dùng từ điển trên Internet để tìm nghĩa và cách phát âm. Mẹ em đã giúp em nhiều trong việc biểu diễn bài hát “Yesterday once more” mà em dự thi nên khi thi em rất tự tin để biểu diễn. Qua lần thi này, em thấy mạnh dạn và tự tin hơn khi nói tiếng Anh.”

Có con được chọn để tham gia dự thi ở tiết mục múa “SupertTots theme song” dành cho trẻ Mầm non, chị Bùi Thị Đỗ Quỳnh cảm thấy thật vui và tự hào khi thấy con mình mạnh dạn và tự tin hơn sau quá trình luyện tập, chuẩn bị để dự thi cùng các bạn trong Đêm Gala. “Con tôi rất thích được tập múa trên nền nhạc tiếng Anh.

Sau các buổi tập, về nhà, bé hay bắt tôi mở lại bài nhạc để nghe và tập theo. Thật ngạc nhiên vì bé mới chỉ 5 tuổi nhưng có thể múa theo nhịp dù đây là bài hát hoàn toàn là tiếng Anh”, chị Quỳnh hào hứng nói.

Khép lại với những ánh mắt hân hoan cùng nhiều tiếng hò reo đầy vui tươi, Đêm Gala âm nhạc 2015 đã trở thành một trải nghiệm đáng nhớ của các thí sinh cùng đông đảo khán giả, từ đó góp phần đẩy mạnh phong trào học tiếng Anh của thanh thiếu nhi trên địa bàn và trang bị kỹ năng cho thanh thiếu nhi trong thời đại hội nhập quốc tế.