Bí thư Trung ương Đoàn làm việc tại Bình Dương

14:44 11/10/2018     1699

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 08/10, Đoàn công tác Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đã có buổi làm việc với Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương.
Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe Ban Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương về báo cáo tình hình tổ chức hoạt động của Nhà Thiếu nhi tỉnh trong thời gian qua và đề xuất những kiến nghị xây dựng tổ chức hoạt động trong thời gian tới.

Được thành lập từ năm 1983, sau 35 hình thành và phát triển, Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương đã góp phần quan trọng trong công tác chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục và rèn luyện thiếu niên, nhi đồng của Nhà Thiếu nhi Bình Dương. Nhà thiếu nhi đã nỗ lực duy trì và tổ chức nhiều hội thi tạo điều kiện cho các em được rèn luyện, phát huy năng khiếu và sở thích. Các hội thi như: “Nét đẹp tuổi thơ – Búp bê xinh ngoan”; Hội thi tìm hiểu về cuộc đời, thân thế sự nghiệp của Bác Hồ và truyền thống Đoàn, Đội; Hội thi “Nhà sử học nhỏ tuổi”; Liên hoan “Đội tuyên truyền Măng Non”; Thi “ Nghi thức Đội và chỉ huy Đội giỏi”; Thi “Phụ trách sao giỏi”; Hội thi “Tiếng hát sơn ca”; Hội thi vẽ tranh; Hội thi “Cắm hoa - nét bút tri ân” chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; Hội thi “Kể chuyện sách hè”, … đã trở thành hội thi truyền thống được tổ chức từ cơ sở đến cấp huyện, cấp tỉnh, ngày càng thu hút đông đảo thiếu nhi tham dự.



Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc


Ban giám đốc đã tiếp tục duy trì, cải tiến, đồng thời nâng cao chất lượng và hình thức tổ chức các hoạt động học tập, vui chơi lành mạnh cho thiếu nhi, qua đó giữ vững uy tín cũng như nhận được niềm tin yêu vững chắc trong cộng đồng xã hội thông qua nhiều chương trình hoạt động thiết thực, đa dạng và ý nghĩa.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp tích cực trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, các chương trình hoạt động của hệ thống các Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương trong thời gian qua với nhiều mô hình hoạt động sáng tạo thu hút thiếu nhi tham gia.

Dịp này, đồng chí cũng đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh tiếp tục tập trung xây dựng hướng dẫn nghiệp vụ cho hệ thống Nhà Thiếu nhi cấp huyện, phát huy và nhân rộng các mô hình em yêu khoa học, trải nghiệm sáng tạo dành cho thiếu niên, nhi đồng.

*Sáng cùng ngày, Đoàn công tác đã tham dự buổi lễ chào cờ và sinh hoạt Liên đội dưới cờ với các em đội viên thiếu niên nhi đồng Liên đội Tiểu học Hòa Phú.



Trao tặng bức tranh “Bác Hồ với thiếu nhi” cho Ban Giám hiệu nhà trường và 500 chiếc khăn quàng cho Liên đội Tiểu học Hòa Phú
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương và đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - UV BTV, Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương đoàn, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương trao tặng bức tranh “Bác Hồ với thiếu nhi” cho Ban Giám hiệu nhà trường và 500 chiếc khăn quàng cho Liên đội Tiểu học Hòa Phú


Với cơ sở mới, khang trang, Liên đội hiện có 1.900 đội viên, nhi đồng. Đây là một trong số các Liên đội có nhiều hoạt động nổi bật trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi như: “Mỗi tuần 01 câu chuyện kể về Bác”, “Sinh hoạt sao nhi đồng”, “Giúp bạn đến trường”…

Tại chương trình, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng bức tranh “Bác Hồ với thiếu nhi” cho Ban Giám hiệu nhà trường, trao 10 suất học bổng cho các em đội viên, học sinh vượt khó học tốt trị giá 5.000.000đ, 500 chiếc khăn quàng đỏ cho Liên đội.