Bí thư Trung ương Đoàn kiểm tra công tác Đội tại Tiền Giang

08:45 24/03/2017     1578

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 22/3, đoàn công tác Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội Trung ương làm trưởng đoàn đã làm việc với Hội đồng Đội tỉnh, Nhà thiếu nhi và một số Liên đội ở Tiền Giang.
Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Thị Uyên Trang - Bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Ngô Huỳnh Quang Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh, các đồng chí trong BTV Tỉnh đoàn, đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn Tỉnh Đoàn, Ban Giám đốc Nhà thiếu nhi Tiền Giang.
Đoàn công tác Trung ương Đoàn làm việc với Hội đồng Đội tỉnh Tiền Giang
Đoàn công tác Trung ương Đoàn làm việc với Hội đồng Đội tỉnh Tiền Giang


Đoàn công tác đã có buổi làm việc cùng với Hội đồng Đội tỉnh tại Nhà thiếu nhi tỉnh với các nội dung kiểm tra về kết quả triển khai Chương trình Công tác Đội và phong trào thiếu Học kỳ I năm học 2016 - 2017; kết quả triển khai Chương trình rèn luyện đội viên và các phong trào lớn của Đội trong nhà trường; kế hoạch triển khai các hoạt động phối hợp giữa ngành Giáo dục với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh năm học 2015 - 2016; công tác tập huấn, sử dụng đội ngũ cán bộ phụ trách Đội; công tác phối hợp giữa Hội đồng Đội với ngành Giáo dục trong triển khai các nhiệm vụ công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong năm học, một số hoạt động của Nhà thiếu nhi tỉnh Tiền Giang trong thời gian vừa qua...

Trong buổi chiều cùng ngày, Đoàn đã thăm và làm việc với Liên Đội trường THCS Phước Thạnh. Trong học kỳ I vừa qua, Liên Đội đã bám sát vào chủ đề năm học để triển khai nhiều mô hình sáng tạo trong thực hiện chủ đề Chương trình công tác Đội; có nhiều câu lạc bộ thu hút học sinh tham gia; phong trào kế hoạch nhỏ được đổi mới, sáng tạo trên cơ sở thực tế của đơn vị; chương trình rèn luyện đội viên triển khai đồng bộ đến học sinh.
Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội Trung ương tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội Trung ương tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập
tại
trường THCS Phước Thạnh


Bên những thuận lợi, Liên Đội trường THCS Phước Thạnh cũng gặp một số khăn về cơ sở vật chất. Tuy nhiên, với sự nỗ lực cố gắng và tâm huyết của người Tổng phụ trách Đội thì Liên Đội đã có nhiều thành tích đáng kể, vận động một số nguồn lực để hỗ trợ học bổng cho các em học sinh khó khăn.

Tại đây, đoàn công tác Trung ương Đoàn đã tham dự sinh hoạt câu lạc bộ năng khiếu trường THCS Phước Thạnh và trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. BTV Tỉnh Đoàn Tiền Giang cũng tặng mỗi em một phần quà.
Đoàn công tác đã tham dự sinh hoạt câu lạc bộ năng khiếu trường THCS Phước Thạnh
Đoàn công tác đã tham dự sinh hoạt câu lạc bộ năng khiếu trường THCS Phước Thạnh