Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương thăm, tặng quà thiếu nhi các mái ấm ở TPHCM

16:07 11/06/2023     1674

Hoạt động Hội, Đội   Sáng 11/6, Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương và lãnh đạo thành phố đã trực tiếp đến các mái ấm, nhà mở, điểm triển khai hoạt động hè để cùng chung vui và tặng quà cho các em thiếu nhi trong khuôn khổ ngày hoạt động cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu”.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương thăm, tặng quà thiếu nhi các mái ấm ở TPHCM ảnh 1

Tại Trường THPT Ernst Thalmann, Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương cùng Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn TPHCM Ngô Minh Hải và lãnh đạo quận 1 đã trao tặng các phần quà cho 40 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn phường Cầu Ông Lãnh.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương thăm, tặng quà thiếu nhi các mái ấm ở TPHCM ảnh 2

Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương (áo xanh) trao quà cho các em thiếu nhi cơ nhỡ, có hoàn cảnh khó khăn.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương thăm, tặng quà thiếu nhi các mái ấm ở TPHCM ảnh 3

Lãnh đạo T.Ư Đoàn và địa phương cũng gửi tặng những phần quà động viên đến 200 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em dân tộc thiểu số sinh sống tại cộng đồng dân cư và các em tại các lớp học tình thương, mái ấm trên địa bàn quận 1.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương thăm, tặng quà thiếu nhi các mái ấm ở TPHCM ảnh 4

Tiếp đó, đoàn công tác T.Ư Đoàn, Thành Đoàn TPHCM do Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương dẫn đầu đã đến thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ, nhân viên và các em thiếu nhi ở Mái ấm Ga Sài Gòn và Mái ấm Ánh Sáng, quận 3.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương thăm, tặng quà thiếu nhi các mái ấm ở TPHCM ảnh 5

Đồng chí Ngô Văn Cương gửi tặng các phần quà đến nhiều bạn nhỏ.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương thăm, tặng quà thiếu nhi các mái ấm ở TPHCM ảnh 6

Lãnh đạo tổ chức Đoàn cùng các anh chị phụ trách thiếu nhi tại địa bàn dân cư chụp ảnh lưu niệm cùng các em nhỏ.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương thăm, tặng quà thiếu nhi các mái ấm ở TPHCM ảnh 7

Dịp này, các văn nghệ sĩ trẻ TPHCM đã cùng tham gia mang đến những không gian hoạt náo, biểu diễn văn nghệ phục vụ các bạn nhỏ.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương thăm, tặng quà thiếu nhi các mái ấm ở TPHCM ảnh 8

Cùng với đó, cũng sau lễ ra quân các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè, Bí thư Thành Đoàn TPHCM Phan Thị Thanh Phương đã chung vui, tặng quà cho các em nhỏ tại Nhà Thiếu nhi quận Gò Vấp.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương thăm, tặng quà thiếu nhi các mái ấm ở TPHCM ảnh 9

Bí thư Thành Đoàn TPHCM Phan Thị Thanh Phương cùng Phó trưởng Ban Dân vận Thành uỷ TPHCM Ngô Văn Luận trao tặng cây xanh cho các bạn đoàn viên thanh niên quận Gò Vấp.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương thăm, tặng quà thiếu nhi các mái ấm ở TPHCM ảnh 10

Các chiến sĩ dân quân hướng dẫn kỹ năng tự vệ cho các em nhỏ.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương thăm, tặng quà thiếu nhi các mái ấm ở TPHCM ảnh 11

Cũng trong khí thế ngày ra quân các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè sáng nay, lực lượng công an 22 quận, huyện, TP Thủ Đức và đoàn viên thanh niên trên địa bàn TPHCM đã đồng loạt ra quân bóc xoá các thông tin quảng cáo trái phép, trả lại mỹ quan sạch đẹp tại các tuyến phố, khu dân cư.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương thăm, tặng quà thiếu nhi các mái ấm ở TPHCM ảnh 12

Cùng ngày, Đoàn Công an TPHCM cùng đơn vị đồng hành khánh thành công trình tranh bích họa tại tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh, (phường Bến Nghé, quận 1). Bức tường này trước đây bị các đối tượng dán quảng cáo, vẽ bậy chằng chịt. Sau khi xử lý, làm sạch, nhà trường cho sơn mới lại, Đoàn Thanh niên Công an thành phố, Đoàn trường Đại học Sài Gòn và đơn vị đồng hành tiến hành trang trí, vẽ các tranh phong cảnh nhằm làm đẹp mỹ quan đô thị.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương thăm, tặng quà thiếu nhi các mái ấm ở TPHCM ảnh 13

Ước tính, tổng giá trị các nguồn lực thực hiện các hoạt động chăm lo cho thanh thiếu nhi, người dân, thực hiện các công trình, phần việc sau lễ ra quân là hơn 3 tỷ đồng.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương thăm, tặng quà thiếu nhi các mái ấm ở TPHCM ảnh 14

Các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè TPHCM năm 2023 (bao gồm Mùa hè xanh, Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh, Hoa phượng đỏ, Tiếp sức mùa thi, Gia sư áo xanh) diễn ra từ ngày 11/6 đến 6/8, thu hút hàng trăm nghìn bạn trẻ tham gia thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên tại nhiều địa bàn.

 

 

theo TPO