Bến Tre tổ chức lớp tập huấn giáo viên Tổng phụ trách Đội năm 2016

19:44 27/02/2016     1084

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 3 ngày 24, 25 và 26/02/2016, tại Trường Trung cấp nghề Bến Tre, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lớp tập huấn kỹ năng cho 91 đồng chí là giáo viên Tổng phụ trách Đội trong tỉnh mới nhận nhiệm vụ trong năm học 2015 – 2016.
Tham gia lớp tập huấn, học viên được trang bị kiến thức cơ bản, cần thiết cho hoạt động Đội như: hướng dẫn hồ sơ, sổ sách và thực hiện chương trình rèn luyện Phụ trách Đội; các tổ chức tiết sinh hoạt Đội, sinh hoạt Sao Nhi đồng; trang bị các kỹ năng hoạt động Đội TNTP Hồ Chí Minh; kỹ năng dã ngoại, kỹ năng sinh hoạt tập thể.

Tập huấn Nghi thức Đội sửa đổi
Tập huấn Nghi thức Đội sửa đổi


Nét mới trong lần tập huấn này, các giáo viên Tổng phụ trách Đội được thực hành nhiều hơn những nội dung sát sườn với nhiệm vụ thực tế tại các Liên đội giúp giáo viên mới có thể tiếp cận nhiệm vụ nhanh chóng.

Cũng trong chương trình tập huấn, Ban tổ chức triển khai chuyên đề đặc biệt về Nghi thức Đội sửa đổi cho 333 cán bộ, giáo viên Tổng phụ trách Đội toàn tỉnh nhằm tạo sự thống nhất và nâng chất lượng triển khai Nghi thức Đội trong tất cả các Liên đội.

Tổng kết lớp có 91 học viên được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tập huấn. Đây là dịp để đội ngũ cán bộ phụ trách công tác Đội các huyện, thành phố, giáo viên Tổng phụ trách Đội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ góp phần nâng chất lượng công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Bến Tre trong thời gian tới.