Bến Tre tổ chức chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2017

14:40 07/06/2017     1145

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 5/6, Tỉnh đoàn phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Chỉ huy quân sự thành phố tổ chức lễ xuất quân học kỳ trong quân đội năm 2017.
Tham gia chương trình học kỳ trong quân đội năm nay có 91 học viên từ 10 đến 17 tuổi đang học tập tại các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh. Chương trình diễn ra từ ngày 5/6 đến ngày 13//6/2017, tại Ban Chỉ huy quân sự Thành phố Bến Tre.

Lễ xuất quân Học kỳ trong quân đội năm 2017 của Tỉnh đoàn Bến Tre
Lễ xuất quân Học kỳ trong quân đội năm 2017 của Tỉnh đoàn Bến Tre


Chương trình học kỳ quân đội năm 2017 được diễn ra với nhiều nội dung mới, phong phú, hấp dẫn giúp các em rèn luyện bản lĩnh, kỹ năng của người chiến sỹ như: Giáo dục truyền thống, lòng yêu nước và tinh thần sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc của các anh hùng quân đội nhân dân Việt Nam thông qua các chương trình tham quan thực tế các di tích lịch sử, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử. Học nội quy, điều lệnh, đội hình, đội ngũ; tăng gia sản xuất trong quân đội; Hướng dẫn sắp xếp nội vụ cá nhân, tập thể trong quân đội; các tư thế vận động trên chiến trường; Trải nghiệm hành quân dã ngoại; Huấn luyện võ thuật, phòng chống đuối nước, hoạt động kỹ năng, làm việc nhóm...

Bên cạnh đó là các chuyên đề giáo dục kỹ năng sống, những kỹ năng sinh tồn trong xã hội hay cách thức để tự lập cho chính mình một bản đồ tư duy; Chuyên đề cảm xúc - gia đình xây dựng nhận thức, nhân cách sống đúng đắn, những cảm xúc của chiến sĩ khi xa nhà, những lá thư viết tay gửi người thân, gia đình, bạn bè, viết nhật ký... Bên cạnh đó, các em sẽ được tham gia các môn thể thao chỉ dành riêng cho chương trình học kỳ trong quân đội, các kỹ năng mềm, các bài hát, bài dân vũ Quốc tế, teambuilding...

Ngoài ra còn có nhiều hoạt động bổ trợ như: Hành quân dã ngoại thăm đền thờ Nữ tướng Nguyễn Thị Định, thăm Gia đình chính sách, nhà Bác Trương Vĩnh Trọng (Nguyên Phó thủ tướng chính phủ), Đền thờ Trung tướng Đồng Văn Cống, Khu du lịch Lan Vương, Trải nghiệm nghề nghiệp tương lai tại Kidkyty, Bảo tàng Hồ Chí Minh (Khu di tích Bến nhà rồng) thành phố Hồ Chí Minh.

Các chiến sĩ nhí hào hứng tham gia Học kỳ trong quân đội
Các chiến sĩ nhí hào hứng tham gia Học kỳ trong quân đội


Chương trình học kỳ quân đội năm nay, Ban Tổ chức còn hỗ trợ cho 02 chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập được tham gia miễn phí nhằm tạo niềm vui và động lực cho các em học tập phấn đấu học tập tốt.