Bến Tre tổ chức Chương trình “Đêm hội trăng rằm 2016”

08:36 16/09/2016     852

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 14/9, Nhà Thiếu nhi tỉnh Bến Tre đã tổ chức Chương trình “Đêm hội trăng rằm 2016” với sự có mặt của gần 200 em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.
Tại đây, các em thiếu nhi được nghe đọc thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi các em thiếu nhi nhân dịp tết trung thu năm 2016 và tham gia nhiều hoạt động vui nhộn, hấp dẫn như: xem múa lân, ảo thuật đặc sắc hài hước, chương trình văn nghệ. Đặc biệt là được tham gia rước đèn, phá cổ trung thu, một trong những hoạt động được các em yêu thích nhất.

hung -TUV, Bi thu Tinh doan trao qua cho cac em nhan dip trung thu_jpg.JPG
Trao quà cho các em nhân dịp tết Trung thu


Với mong muốn giúp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được hưởng một mùa trung thu ấm áp, tại chương trình “Đêm hội trăng rằm năm 2016”, Ban Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tặng 90 phần quà cho các em thiếu nhi vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh (gồm 100.000 đồng và bánh trung thu, tập, sữa, nước ngọt…), tổng giá trị gần 23 triệu đồng.

Trong buổi chiều cùng ngày, tại khuôn viên Nhà Thiếu nhi đã diễn ra nhiều hoạt động với nhiều gian hàng trò chơi vui nhộn như: Bàn chân vàng, Cuội rước chị Hằng, Bịt mắt đập bong bóng,… tham gia diễu hành, đồng diễn múa hát cùng các nhân vật trong truyện cổ tích như Ngọc Hoàng, Chú Cuội, chị Hằng Nga, các vị tiên,… Đặc biệt là lễ hội hóa trang đường phố với nhiều phần hóa trang ngộ nghĩnh của các em học sinh đến từ các trường TH, THCS trên địa bàn tỉnh. Kết thúc chương trình Ban tổ chức đã trao thưởng cho 03 đơn vị tiêu biểu trong “Lễ hội hóa trang đường phố” đó là: trường THCS Tân Phú Tây - Mỏ Cày Bắc, THCS Phú Hưng và TH Bến Tre – TP. Bến Tre.

Trong thời gian từ ngày 11/9 đến ngày 14/9/2016, các huyện, thành phố trong toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức các hoạt động vui trung thu cho các em thiếu nhi tại địa phương. Dịp này, đồng chí Hà Quốc Cường – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đã đến thăm và vui tết trung thu cùng các em thiếu nhi tại Nhà Thiếu nhi huyện Giồng Trôm; đồng chí Trần Tú Anh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đến thăm và vui Tết trung thu cùng các em thiếu nhi tại trung tâm văn hóa thể thao huyện tại huyện Thạnh Phú. Ngoài ra, đại diện Lãnh đạo các Ban Tỉnh đoàn cũng đã đến tham dự các chương trình vui Tết Trung thu cùng các em thiếu nhi tại khắp các Huyện, Thành phố nhằm thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, động viên các em thiếu nhi tiếp tục chăm ngoan, học giỏi và đặc biệt là hưởng một mùa trung thu ấm áp đầy vui tươi.

Lãnh đạo tỉnh vui trung thu cùng các em thiếu nhi
Lãnh đạo tỉnh vui trung thu cùng các em thiếu nhi


Các hoạt động “Đêm hội Trăng rằm” năm 2016 trên địa bàn tỉnh Bến Tre đã góp phần tạo nhiều sân chơi, cho các em thiếu nhi, tạo điều kiện cho các em thiếu nhi vùng sâu, các em có hoàn cảnh khó khăn được vui đón một cái Tết Trung thu đầm ấm, mang nhiều ý nghĩa. Các hoạt động đã thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, ban ngành, đoàn thể đối với đời sống vật chất tinh thần cho các em thiếu nhi. Qua đó, tạo thêm nhiều động lực cho các em vượt qua khó khăn cố gắng vươn lên trong học tập, phấn đấu làm con ngoan trò giỏi để mai sau giúp ích cho đời.